Tỷ phú USD được cho là bạn trai Ngọc Trinh giàu nhờ đâu?

Thứ ba, 13/12/2016, 08:43
Từng có tuổi thơ cơ cực, tới năm 32 tuổi vẫn trắng tay nhưng hiện nay doanh nhân gốc Việt Hoàng Kiều được đang được Forbes đánh giá có tài sản 2,8 tỷ USD.

Thông tin từ người thân của Ngọc Trinh cho hay bạn trai hiện tại của Trinh là ông Hoàng Kiều, doanh nhân gốc Việt 72 tuổi hiện nắm giữ khối tài sản khổng lồ 2,8 tỷ USD. Ít người biết rằng tới năm 32 tuổi, khi rời Quảng Trị sang California (Mỹ), vị doanh nhân này vẫn trắng tay.

Hoàng Kiều, người được cho là bạn trai tỷ phú của Ngọc Trinh. Ảnh: Forbes.

Theo Forbes, vị tỷ phú tự thân sinh năm 1944 này hiện là người giàu thứ 214 thế giới theo danh sách Forbes 400 và là người giàu thứ 162 tại Mỹ. Hoàng Kiều hiện đang kinh doanh ở nhiều ngành nghề, tuy nhiên tài sản của ông chủ yếu vẫn được tạo ra từ lĩnh vực dược phẩm.

1. Dược phẩm

Phần lớn tài sản của ông Hoàng Kiều là cổ phần trong tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products, hiện đang niêm yết cổ phiếu tại TTCK Thâm Quyến của Trung Quốc.

Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế, do chính ông Hoàng Kiều thành lập năm 1992.

Năm 2014, nhờ nắm trong tay 37% cổ phần của tập đoàn này, tương đương 183,6 triệu cổ phiếu, thông qua một công ty tư nhân là RAAS China, tài sản của ông Kiều đã tăng mạnh nhờ giá cổ phiếu Shanghai RAAS Blood Products lên cao, xuất phát từ sự lạc quan về ngành chăm sóc sức khỏe. Nhiều sản phẩm của tập đoàn sản xuất không kịp để cung ứng cho thị trường Trung Quốc do nhu cầu quá cao.

Hoàng Kiều hiện nắm chức vụ Phó chủ tịch tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products.

Một phần khác tài sản của Hoàng Kiều trong lĩnh vực dược phẩm là cổ phần tại công ty Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) ở California cũng do ông thành lập năm 1990.

2. Rượu vang

Năm 2014, vị tỷ phú 72 tuổi đã mua một nhà máy rượu và vườn nho tại thung lũng Napa, đổi tên tổ hợp này thành Kieu Hoang Winery. Nhà máy này hiện chủ yếu sản xuất loại rượu vang thương hiệu Napa in gương mặt ông Hoàng Kiều. Loại rượu này chủ yếu được bán ra tại trị trường Trung Quốc.

3. Dịch vụ y tế

Năm 2015, Hoàng Kiều mua lại nông trại Hummingbird Nest ở thung lũng Simi, ngoại ô Los Angeles với giá 33 triệu USD với dự định sẽ xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khỏe để mở rộng lĩnh vực kinh doanh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn