Hàng Việt chiếm ưu thế trong giỏ quà Tết

Thứ tư, 04/01/2017, 08:43
Sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp giúp hàng nội được ưa chuộng hơn loại ngoại nhập.

Ông Nguyễn Tấn Thanh - Phụ trách truyền thông của Saigon Co.op cho biết, hàng nội chiếm khoảng 90% trong các giỏ quà. Giá bán dao động từ 99.000 đồng đến 1,9 triệu đồng. Theo ông Thanh, lý do khiến hàng nội chiếm ưu thế vì sản phẩm rất phong phú, kể cả hàng bình dân lẫn cao cấp.

Saigon Co.op đưa lên kệ 42 mẫu giỏ quà Tết với các mặt hàng đặc trưng như bánh mứt, hạt, nước giải khát, khô bò... thông qua hệ thống bán lẻ từ giữa tháng 12/2016. Ba phân khúc khách hàng chính là bình dân, thu nhập khá và tương đối cao cấp.

Thị trường giỏ quà Tết sôi động với nhiều mẫu mã, chủng loại, mức giá.

Hàng Việt cũng chiếm ưu thế tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại khác. Đại diện Big C cho biết, hệ thống của đơn vị này có khoảng 17 loại giỏ quà mức giá từ 79.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng Big C cho hay, siêu thị dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ tiêu thụ hơn 100.000 giỏ quà. Hiện sức mua các loại giỏ quà Tết tại Big C tăng lên từng ngày. Những giỏ quà có mức giá 300.000-600.000 đồng được chọn nhiều nhất.

Theo đại diện các trung tâm mua sắm, những năm gần đây, thị trường thực phẩm Tết có sự bứt phá của doanh nghiệp nội, cải thiện rõ rệt về chủng loại, chất lượng và bao bì. Nhiều nơi ưu tiên sử dụng sản phẩm nội trong các giỏ quà, rượu vang là một trong những sản phẩm được ưa chuộng làm quà biếu Tết.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc thu mua thực phẩm khô Lotte Mart cho biết, ngoài việc dành lượng rượu vang nhất định đóng giỏ quà, siêu thị cũng nhập lượng lớn rượu vang, nước trái cây có gas để bán lẻ cho khách có nhu cầu mua làm quà biếu. Trong đó, tỷ trọng vang nội chiếm 10% sản phẩm đồ uống. Các thương hiệu vang Việt Nam như Vang Đà Lạt, Chateau Dalat, Nouvo… đang chiếm ưu thế. Giá bán của các dòng này từ dưới 100.000 đồng đến hơn 350.000 đồng một chai 750ml.

Ngoài việc phân phối số lượng lớn rượu vang thông qua các kênh bán hàng và đặt mua trực tiếp qua điện thoại (08)73000078, dòng sản phẩm Vang Đà Lạt cũng tham gia thị trường giỏ quà Tết.

Đại diện thương hiệu Vang Đà Lạt của nhà làm vang Ladora Winery cho biết, năm nay, công ty cung cấp ra thị trường khoảng 4 triệu chai vang. Các tháng cận Tết, rượu vang có mức tăng trưởng tương đương 35% doanh thu cả năm.

Sản phẩm của thương hiệu Vang Đà Lạt có khung giá từ 68.000 đồng đến 121.000 đồng một chai 750ml, trong đó các dòng Classic, Export, Superior, Dankia, bao gồm vang đỏ và trắng được ưa chuộng nhất.

“Vang rất phù hợp để làm quà biếu hoặc đặt trong các giỏ quà Tết. Vì vậy, các dòng sản phẩm được khách hàng ưu ái lựa chọn dịp cuối năm. Tuy nhiên, không vì thế mà công ty tăng giá bán sản phẩm; mức giá luôn được giữ ổn định”, lãnh đạo Ladora Winery cho biết.

Cũng theo vị này, ngoài các siêu thị, trung tâm thương mại, không ít doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân đặt hàng trực tiếp qua điện thoại công ty với số lượng lớn. Hiện công ty áp dụng chính sách giao hàng miễn phí tận nơi cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên, cơ hội sở hữu thẻ thành viên và tặng voucher ưu đãi mua hàng trực tiếp, cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác...

Theo lãnh đạo Ladora Winery, dịp cuối năm, nhu cầu tiêu thụ rượu vang rất lớn kéo theo tình trạng rượu vang giả, nhái, kém chất lượng không chỉ diễn ra với mặt hàng nhập khẩu mà còn xuất hiện ngay ở sản phẩm do công ty trong nước sản xuất. Vì vậy, để lựa chọn một chai vang chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin, chọn mua những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn