Viettel chính thức được cấp phép đầu tư tại Myanmar

Thứ hai, 16/01/2017, 10:23
Đây sẽ là thị trường thứ 10 tại nước ngoài và là thị trường đông dân nhất nhà mạng quân đội đầu tư với tổng vốn khoảng 2 tỷ USD.

Bộ Giao thông và truyền thông Myanmar đã cấp giấy phép kinh doanh viễn thông cho liên doanh Myanmar National Tele & Communications Co.,Ltd, liên doanh Viettel Global cùng hai đơn vị viễn thông Myanmar. Giấy phép này có thời hạn 15 năm và liên doanh sẽ thành lập nhà mạng có tên Mytel.

Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến hiện tại với quy mô dân số gần 60 triệu dân. Mytel của đơn vị này tham vọng sẽ khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

Cũng như 9 thị trường trước, nhà mạng này sẽ đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ liên quan đến data như 3G, 4G tại Myanmar bên cạnh dịch vụ thoại.

“Quan điểm của Viettel từ trước đến nay là bắt đầu khai trương thì mạng lưới phải tốt hơn nhà mạng tốt nhất ở đó. Chúng tôi sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp trên toàn Myanmar, và sẽ cố gắng nỗ lực làm rất nhanh”, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết.

Tổng vốn đầu tư của liên doanh là 2 tỷ USD, trong đó Viettel nắm giữ 49% cổ phần, hai đối tác Myanmar là Star High và MNTH chiếm lần lượt 28% và 23%. Với khoản đầu tư này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar và là nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào Myanmar.

Theo đại diện Viettel, tất cả các thị trường nước ngoài của đơn vị này đều đang có lãi. Các nhà mạng nước ngoài Viettel đầu tư thiết lập đều năm trong top 2 thị trường.

Trước đó, nhà mạng quân đội đã báo cáo tình hình kinh doanh 2016 với mức tăng trưởng 7,4 triệu thuê bao di động, nâng tổng thuê bao của mạng này lên 90 triệu. Trong 7,4 triệu thuê bao mới, có 1,9 triệu thuê bao trong nước và 5,4 triệu phát triển từ các thị trường nước ngoài.

Theo Zing

Các tin cũ hơn