Nhà hàng, quán nhậu ‘cháy chỗ’ ngày đầu tiên sau nghỉ Tết

Thứ sáu, 03/02/2017, 09:12
Nhu cầu ăn uống, hội họp, liên hoan tăng cao ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết khiến không ít nhà hàng, quán nhậu rơi vào tình trạng quá tải.

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ lễ, nhiều nhà hàng kín chỗ đặt lịch trước, thậm chí một số phải từ chối khách do quá tải. Ngoài ra, số lượng đặt chỗ vào buổi tối cũng rất cao.

Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều nhà hàng lớn trên phố Đội Cấn, Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Trần Thái Tông… hầu hết trong tình trạng kín chỗ vào trưa 2/2 (mùng 6 Tết).

Bà Đỗ Thị Hải Yến, chủ một cửa hàng chuyên bò nhúng dấm tại phố Tô Hiệu, cho biết cửa hàng mới mở hàng vào sáng 2/2 nhưng đã có 150 chỗ đặt trước (chiếm khoảng 50% công suất của nhà hàng). Tại buổi trưa, nhà hàng tiếp tục đón thêm khoảng 150 khách nữa khiến xảy ra tình trạng đông đúc và quá tải.

Nhiều khách hàng phải đặt bàn trước để có chỗ tại các nhà hàng trong trưa 2/2. Ảnh: Hiếu Công.

Bà Yến cũng cho biết thêm đầu năm mới nên nhân viên nhà hàng chưa đi làm lại đầy đủ. Tuy đã chuẩn bị nhưng số lượng khách đến đông khiến nhà hàng trở tay không kịp. “Ngày đầu tiên mở hàng của năm mới, tôi vẫn phục vụ khách theo mức giá niêm yết, không có bất cứ sự thay đổi nào. Dự kiến, trong tối nay sẽ còn đông khách đến với nhà hàng hơn nữa”, bà chia sẻ thêm.

Cách đó không xa trên phố Nghĩa Tân, quản lý một nhà hàng lớn chuyên đồ nhậu là anh Nguyễn Minh Trọng cho biết lượng khách trưa ngày 2/2 cũng lên đến gần 400 lượt (gần như ngang bằng với công suất của nhà hàng).

Theo anh Trọng, ngay vào buổi sáng, hàng chục bàn được đặt trước. Rất nhiều khách gọi điện đặt bàn từ hôm trước. Đoàn ít có khoảng 1-2 bàn (mỗi bàn ngồi 6 người), đoàn nhiều 5-10 bàn.

Cũng theo anh Trọng, nhà hàng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho ngày đầu tiên đi làm do nhu cầu liên hoan, hội họp gặp mặt đầu năm khá cao. “Bình thường, nhà hàng tôi có khoảng 250-300 khách một ngày, tuy nhiên chỉ buổi sáng 2/2 đã có tới gần 400 lượt khách. Tuy lượng khách không đông bằng dịp trước Tết nhưng đây là con số khá cao so với ngày thường”, anh Trọng cho biết thêm.

Khách hàng liên tiếp đến đặt bàn, chọn món từ sáng sớm 2/2. Ảnh: Hiếu Công.

Anh Xuân Dần, chủ một nhà hàng chuyên lẩu gà và các món nhậu trên phố Đội Cấn, chia sẻ số lượng khách đến với nhà hàng tăng đột biến trong buổi trưa ngày 2/2.

Theo anh Dần, khoảng 150 khách đến với nhà hàng vào ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ lễ trong khi công suất chỉ đạt khoảng 100 khách trong cùng một thời điểm. “Hiện số lượng khách hàng đặt cho buổi tối đã gần kín chỗ. Tôi đang lo những khách vãng lai đến muộn sẽ phải ra về trong buổi tối hôm nay", anh nói.

Tại nhà hàng của bà Đỗ Thị Hải Yến, anh Lương Đình Nam, nhân viên một công ty tư vấn giáo dục tại Nghĩa Tân, cho biết anh được giao nhiệm vụ đặt bàn trước cho đơn vị mình gặp mặt đầu năm với khoảng 40 khách.

“Nhà hàng mới mở hàng vào sáng 2/2 nên tôi phải đến đặt chỗ ngay không sợ kín. Đây là dịp công ty tổ chức gặp mặt nhẹ đầu năm, động viên anh chị em…”, anh Nam cho biết thêm.

Chị Dương Yến, phụ trách công đoàn của một chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội cho biết chị phải gọi điện đến 3 chỗ mới đặt được bàn cho khoảng gần 100 nhân viên đơn vị mình. Nhiều nhà hàng báo không đủ chỗ để tiếp khoảng 100 khách nên chị bị từ chối khá nhiều. Cuối cùng chị đã tìm được một nhà hàng trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) để tổ chức tiệc gặp mặt đầu năm.

Tuy nhiên, năm nay, theo ghi nhận, giá cả của nhiều hàng quán sau Tết không quá cao so với bình thường. Mức tăng phổ biến đối với mỗi suất ăn bình dân dao động 10.000 đồng, theo nhiều người, có thể chấp nhận được.

Theo Zing

Các tin cũ hơn