Sacombank thoái sạch vốn tại Công ty Dịch vụ hàng không NASCO

Thứ năm, 10/08/2017, 08:58
Sau khi thoái sạch vốn tại một công ty liên quan đến ông Trầm Bê, Sacombank đã tiếp tục bán 10,65% vốn tại NASCO vào ngày 4/8, ước tính thu về gần 31 tỷ đồng.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (mã chứng khoán STB) mới đây đã công bố thông tin về việc nhà băng này đã không còn là cổ đông của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài – NASCO (mã chứng khoán NAS).

Cụ thể, ngày 4/8 vừa qua, Sacombank đã bán toàn bộ 885.376 cổ phiếu NAS, tương đương 10,65% vốn cổ phần nắm giữ tại NASCO. Giá bán và thông tin đối tác không được tiết lộ.

Tuy nhiên, theo niêm yết trên sàn UpCOM từ đầu năm 2017, thời điểm Sacombank thoái sạch vốn, cổ phiếu NAS tại NASCO được giao dịch với giá 34.700 đồng/cổ phiếu (ngày 4/8). Như vậy, với việc thoái toàn bộ số vốn nắm giữ tại công ty dịch vụ hàng không này, Sacombank có thể đã thu về gần 31 tỷ đồng.

Cách đây vài ngày, Sacombank cũng đã hoàn tất việc thoái sạch vốn khỏi một công ty bất động sản có liên quan tới cựu lãnh đạo vừa bị bắt ông Trầm Bê.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng giám đốc Sacombank cho biết nhà băng này đã bán toàn bộ 11,2 triệu cổ phiếu nắm giữ, tương đương 12,9% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh – BCCI (mã chứng khoán BCI). Ước tính thương vụ này mang về cho Sacombank hơn 336 tỷ đồng.

Biến động giá cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank từ đầu năm 2017. Đồ họa: Stockbiz.

BCCI là công ty mà cách đây 18 năm ông Trầm Bê từng là thành viên HĐQT.

Tháng 8/2016, ông Trầm Bê từ nhiệm thành viên HĐQT BCCI, nhưng ông vẫn còn sở hữu 2,65 triệu cổ phiếu, tương ứng với 3,06% vốn điều lệ công ty này.

Sacombank là một trong những nhà băng có sự thay đổi mạnh mẽ nhất kể từ đầu năm 2017 đến nay, đặc biệt trong việc tái cấu cúc và cải tổ bộ máy lãnh đạo. Cùng với việc bầu được HĐQT nhiệm kỳ mới và Ban điều hành mới, nhà băng này mới đây cũng “thay máu” hàng loạt vị trí lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng con tại Lào và Campuchia cùng công ty con là Công ty Kiều hối Sacombank (CBR).

Theo Zing

Các tin cũ hơn