Tập đoàn Mitsui lập đội chuyên trách khảo sát đầu tư vào Đà Nẵng

Thứ sáu, 10/11/2017, 09:06
Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) sẽ thành lập đội chuyên trách phối hợp với Đà Nẵng để khảo sát tiềm năng, lợi thế và xúc tiến đầu tư vào thành phố này.    

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, ngày 9/11, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp ông Masahiro Moriyasu, Tổng giám đốc Công ty Mitsui & Co. Việt Nam (thuộc Tập đoàn Mitsui & Co., Nhật Bản).

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết Nhật Bản đứng đầu về số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với 143/526 dự án và xếp thứ 3 về tổng vốn FDI trong số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng quà cho ông Masahiro Moriyasu . Ảnh: Nguyên Vũ.

"Xác định nguồn vốn đầu tư Nhật Bản là một trong những ưu tiên chiến lược, Đà Nẵng đã thành lập Japan Desk tại Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư để hỗ trợ các nhà đầu tư Nhật Bản", ông Thơ thông tin.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Mitsui xem xét đầu tư vào các dự án trọng điểm, như mở rộng nâng cấp sân bay quốc tế, xây dựng cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị, dự án tàu điện kết nối giữa Đà Nẵng và TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam)...

Ông Masahiro Moriyasu đánh giá Đà Nẵng là một TP năng động, có tiềm năng đầu tư. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Masahiro Moriyasu cho biết tập đoàn có 6 lĩnh vực hoạt động chính gồm kim loại, máy móc và cơ sở hạ tầng, hóa chất, năng lượng, đời sống tiêu dùng và bán lẻ, đổi mới và đầu tư phát triển doanh nghiệp.

Trong đó, 3 mảng quan trọng nhất là kim loại, năng lượng, cơ sở hạ tầng. Đây cũng là những lĩnh vực mà Mitsui muốn đầu tư vào Đà Nẵng.

"Tập đoàn Mitsui sẽ thành lập đội chuyên trách phối hợp với Đà Nẵng để khảo sát tiềm năng và xúc tiến đầu tư vào thành phố", ông Masahiro Moriyasu nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích