Đại lý đua nhau xả hàng tồn smartphone Sony tại VN

Thứ hai, 17/09/2018, 14:20
Một số nhà bán lẻ cho biết vẫn kinh doanh smartphone Sony nhưng cố gắng xả hàng từ nay cho đến tháng 3/2019.

Một nguồn tin riêng của PV cho biết các nhà bán lẻ di động tại Việt Nam đang cố gắng giải phóng hàng tồn smartphone Sony bằng cách tung đợt giảm giá mạnh từ nay cho đến hết tháng 3/2019.

Diễn biến này xảy ra cùng lúc với tin đồn Sony ngừng kinh doanh di động tại Việt Nam, dù cách đây ít ngày đại diện hãng phủ nhận thông tin trên.

Tại Sony Show 2018, ông Nguyễn Vũ Khoa Phúc, từng phụ trách ngành hàng mobile tại Việt Nam, nay đảm nhiệm chức Giám đốc sản phẩm, phụ trách ngành hàng TV cho hay "chưa rõ Sony Việt Nam có đặt mục tiêu doanh số di động trong thời gian tới hay không, nhưng khả năng họ thả nổi, duy trì bán hàng nhưng không kỳ vọng. Phía nhà bán lẻ vẫn muốn bán smartphone Sony tại Việt Nam". Ông này nói mảng di động hiện do một quản lý người Nhật đảm nhiệm.

Model cao cấp Sony Xperia XZ2 đang giảm giá rất mạnh để xả hàng tại nhiều đại lý.

"Trước mắt vẫn bán hàng Sony như bình thường, không có gì thay đổi, nhưng tương lai thế nào do hãng quyết định. Hàng còn bán được thì họ có thể tiếp tục nhập về", giám đốc một nhà bán lẻ ở TP.HCM tiết lộ.

Tại Thế Giới Di Động, chiếc Xperia ZX2 đang được để giá 11,99 triệu, giảm đến 8 triệu đồng so với thời điểm ra mắt tháng 4/2018. Tại các đại lý nhỏ lẻ hơn, nhiều cửa hàng đặt giá xuống mức 11,5 triệu đồng. Riêng mẫu XZ2 Premium gần như biến mất khỏi thị trường.

Tại hệ thống Mai Nguyên, đại lý kinh doanh sản phẩm Sony nhiều năm qua, các smartphone cao cấp của hãng này cũng đã được bán hết, chỉ còn mẫu Xperia L2 giá rẻ.

Theo số liệu từ GfK, tính tới tháng 7/2018, thị trường di động Việt Nam đang do Samsung (thị phần 25,3%) và Nokia (23,9%) dẫn dắt, những vị trí tiếp theo thuộc về Oppo, Apple và Xiaomi. Xiaomi dù lọt vào top 5 thương hiệu bán chạy nhất ở VN, nhưng % doanh số chỉ ở mức 3,5% so với toàn thị trường. Sony không có mặt trong top 5.

Tuy có doanh số di động ảm đạm, Sony vẫn đang "ăn nên làm ra" ở các mảng khác tại Việt Nam, đặc biệt là ngành hàng nghe nhìn (TV, loa, tai nghe), gaming (PlayStation, gaming gear) và thiết bị ngành ảnh (máy ảnh mirrorless, ống kính).

Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Cùng với những cái tên khác như HTC và LG, Sony đang dần nhường lại cuộc chơi cho những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Honor và gần đây nhất là Nokia từ HMD Golbal.

Sony Việt Nam hiện chưa có bình luận nào về những thông tin từ nhà bán lẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn