Dân buôn Việt Nam nằm la liệt, đói lả trước cửa hàng Apple Store ở Singapore

Thứ năm, 20/09/2018, 16:13
Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone mới ở Singapore không được tự tiện ra khỏi chỗ nếu không được phép của các nhân viên Apple. Nhiều người mệt mỏi, nằm la liệt, nhịn đói hơn 6 tiếng chưa được ăn vì sợ mất chỗ.

Ngày mai 21/9, Apple Store ở Singapore mới chính thức mở cửa để bán ra những mẫu iPhone mới nhất là iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max đến tay người tiêu dùng nhưng sáng nay 20/9 đã có rất nhiều dân buôn đến đây xếp hàng lấy chỗ để mua được iPhone sớm nhất.

Như PV đã thông tin, lúc 9h sáng đã có khá đông người Việt đến xếp hàng mua iPhone mới và 10h 30" cùng ngày nhân viên của Apple Store ở Singapore đã thiết lập rào chắn để cho người đến xếp hàng, tránh gây mất trật tự, an ninh tại khu mua sắm bậc nhất quốc đảo Sư tử.

Nhân viên tại Apple Store cũng đã đeo vòng tay chứa mã số cho từng người xếp hàng để tiện trong việc quản lý và thống kê số lượng người đến xếp hàng vào lúc 12h cùng ngày.

Dựa vào vòng đeo tay này, người dùng có thể check-in hoặc check-out để đi ăn, đi vệ sinh cá nhân. Thời gian đi ăn không quá 50 phút và thời gian đi vệ sinh cá nhân không quá 10 phút. Vượt thời gian trên, mã số đó sẽ bị hủy và người dùng phải xếp hàng lại từ đâu.

Đáng chú ý, tính đến 15h hôm nay (giờ Singapore), tức sau thời điểm xếp hàng khoảng 3 tiếng, nhân viên Apple Store tại đây chỉ đồng ý cho người dùng sử dụng vòng tay này để đi vệ sinh cá nhân và chưa thiết lập việc cho phép đi ăn. Chính điều này khiến cho nhiều người xếp hàng đói lả, nằm vật vã dưới trời nắng nóng ở Singapore.

Anh Lâm, một người yêu công nghệ đến từ TP.HCM cho biết, đến thời điểm này nhiều người phải nhịn đói hơn 6-7 tiếng đồng hồ. Nhiều người khác may mắn có bạn bè nhờ mua hộ thức ăn nhanh để chống đói.

Anh cũng nói rằng nhiều người không dám tự tiện bỏ chỗ đi ăn vì nhân viên Apple ở đây chưa cho phép. Điều này sẽ khiến công sức xếp hàng từ sáng sớm đến giờ tiêu tan.

Ghi nhận của PV, đến hơn 16h00 (giờ Singapore), nhân viên Apple Store ở đây cũng chưa có phát nước uống cho khách hàng và rất nhiều người vẫn nằm la liệt chờ mua iPhone.

Đồng thời, cùng thời điểm trên, trời bắt đầu đổ mưa nhỏ, nhiều người đã dùng các vật dụng mang theo để che mưa và nhân viên Apple Store ở đây vẫn chưa có bất cứ động thái hỗ trợ người xếp hàng.

Theo công bố, 8h sáng ngày 21/9, cửa hàng này mới mở cửa để khách xếp hàng mua sắm iPhone mới. Những người xếp hàng buộc lòng phải nằm tại đây đến rạng sáng ngày mai để mong là người đầu tiên nhận được iPhone mới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích