Hai triệu chai nước rửa tay công nghệ Việt xuất đi Âu Mỹ

Thứ năm, 21/05/2020, 15:08
Hai triệu chai nước rửa tay sử dụng vật liệu nano bạc của SHTPLabs đã được xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Canada trong mùa dịch.

Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTPLabs) cho biết, trong mùa dịch, sản phẩm gel rửa tay khô dùng vật liệu nano bạc của đơn vị đã xuất khẩu được 2 triệu chai sang châu Âu, Mỹ, Canada. Theo ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc SHTPLabs, đơn hàng tiếp theo sang những thị trường này trong tháng 5 là từ 4-6 triệu chai, sẽ được xuất khẩu bởi một liên danh.

Loại gel rửa tay này là sản phẩm ra đời từ ngân sách đầu tư cho đề tài nghiên cứu nano bạc trị giá 200 triệu đồng của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Sau thời gian nghiên cứu, SHTPLabs được cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích đối với sáng chế "Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel và Quy trình chế tạo chế phẩm này" của Cục Sở hữu trí tuệ.

Sản phẩm gel rửa tay khô nano bạc do SHTPLabs phát triển và xuất khẩu.

Thực tế, vật liệu nano bạc với khả năng diệt khuẩn đã được nghiên cứu rộng rãi nhiều năm ở trong và ngoài nước. Theo xu hướng này, SHTPLabs nghiên cứu quy trình chế tạo nano bạc và ứng dụng trong gel rửa tay khô không cồn hoặc ít cồn.

Sau lô hàng 2 triệu chai xuất khẩu thành công, hôm 20/5, SHTPLabs ký hợp đồng hợp tác điều chế hỗn dịch nano bạc - ứng dụng sản xuất gel rửa tay khô với liên danh của hai công ty dược là Pomax và BV Pharma với giá trị 600 triệu đồng.

"Điểm thách thức đối với chúng tôi trong hợp tác này là phải xây dựng công nghệ điều chế hỗn dịch nano bạc với khối lượng lên đến hàng tấn, đáp ứng nhu cầu thương mại của doanh nghiệp", ông Ngô Võ Kế Thành cho biết.

Tại TP.HCM, SHTPLabs là một trong các đơn vị đóng vai trò là tiếp nhận các yêu cầu nghiên cứu, phát triển và chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm cho các doanh nghiệp. Sản phẩm gel rửa tay khô nano bạc là kết quả của mô hình hợp tác nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ theo 3 nhà: nhà nghiên cứu - nhà nước - doanh nghiệp.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích