Dân Canada chê tiền mới... gợi dục

Thứ hai, 14/05/2012, 14:00
Ngay khi Ngân hàng Canada công bố phiên bản mới của tờ 20 đôla hồi tuần trước, một bộ phận người dân đã phản ứng gay gắt vì cho rằng, hình ảnh sử dụng trong thiết kế tiền polymer mới… “quá gợi dục”.

>> Tờ tiền mới của Canada in hình phụ nữ khỏa thân

CTV News đưa tin, phiên bản mới của tờ 20 đôla Canada được đưa ra nhằm thay thế tờ tiền lưu hành từ năm 2004. Nó được Ngân hàng Canada công bố vào hôm thứ Tư tuần trước và dự kiến chính thức lưu hành bắt đầu từ tháng 11 tới.

Thiết kế tờ tiền 20 đôla mới của Canada.


Giải thích cho mẫu thiết kế mới, Ngân hàng Canada cho biết, hình ảnh trung tâm của tờ tiền chính là Đài tưởng niệm Vimy Quốc gia, nơi vinh danh các chiến binh tham gia Thế chiến thứ nhất.

Bên cạnh đó, những bức tượng về một nhóm phụ nữ ngực trần là biểu trưng cho sự thật, đức tin, công lý, lòng nhân ái, kiến thức và hòa bình.

Tuy nhiên, theo kết quả một cuộc thăm dò dân ý gần đây, rất nhiều công dân Canada bị nhầm lẫn giữa Đài tưởng niệm Vimy Quốc gia và tòa Tháp Đôi ở Mỹ. Sự liên tưởng này khiến họ có dự cảm xấu về tương lai đất nước. Đặc biệt, hình ảnh nhóm phụ nữ nude bị chỉ trích mạnh mẽ là “quá gợi dục”.


Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn