Trái phiếu Vietinbank niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore

Thứ sáu, 18/05/2012, 16:18
Theo tin mới nhận được từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, 250 triệu USD trái phiếu quốc tế Vietinbank theo quy chế S/144A (mã CTG VN May 2017) đã chính thức phát hành trên toàn cầu.
 


Ngày 18/05/2012 Trái phiếu Vietinbank bắt đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore.
 
Từ ngày 19/03 đến 28/03/2012, VietinBank đã tiến hành roadshow, gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng, giới thiệu cơ hội đầu tư trái phiếu VietinBank tại các thị trường tài chính lớn trên thế giới, gồm: Singapore, Hong Kong, London, Boston, New York, Los Angeles.
 
 
250 triệu USD trái phiếu quốc tế Vietinbank theo quy chế S/144A (mã CTG VN May 2017) đã chính thức phát hành trên toàn cầu.
 
 
Ngày 11/05/2012, dự báo được tín hiệu phục hồi của thị trường sau những phiên sụt giảm liên tiếp trước đó do các quan ngại về tranh chấp chính trị tại Hy Lạp, định hướng tái đàm phán gói tài khóa liên minh Châu Âu của Tổng thống Pháp mới đắc cử, trên cơ sở các thông tin phản hồi tích cực mà các nhà đầu tư quốc tế dành cho Trái phiếu, các ngân hàng đồng quản lý, thu xếp đã phối hợp chặt chẽ với VietinBank quyết định khởi động ngay quá trình dựng sổ cho Trái phiếu tại thị trường Châu Á, tiếp đó là thị trường Châu Âu và Mỹ.

Trong suốt quá trình dựng sổ, Trái phiếu VietinBank đã nhận được sự tiếp nhận nồng nhiệt của các nhà đầu tư, bảo đảm đà dựng sổ được duy trì mạnh mẽ trong suốt giao dịch. Sau 15 tiếng đồng hồ - khi đã nhận được khối lượng đặt mua rất lớn, lên tới 700 triệu USD, nhận định thị trường có thể phát sinh những biến động đảo chiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giao dịch, VietinBank và các ngân hàng tư vấn quyết định đóng sổ, quyết định quy mô phát hành, định giá và phân bổ Trái phiếu tới các nhà đầu tư. Kết quả định giá thành công 250 triệu USD Trái phiếu không có bảo đảm, lợi tức phát hành 8,25%/năm, lãi suất cuống phiếu 8%/năm.
 
VietinBank sẽ sử dụng nguồn vốn phát hành Trái phiếu quốc tế “trung hòa” với các nguồn vốn ngắn hạn hiện có với cơ cấu phù hợp để tài trợ cho các dự án khả thi, hiệu quả mà Ngân hàng đang cho vay hoặc xem xét, thẩm định cho vay.

 
Theo DĐDN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích