Cửa hàng một giá đua kinh doanh nhiều giá

Thứ hai, 05/09/2011, 00:00
Ngày càng nhiều cửa hàng thời trang hàng một giá, đồng giá...đề tới vài ba mức giá trênbiển hiệu. Mâu thuẫn này khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn và mất niềm tin khi mua sắm.


Trên thị trường, những tấm biển hàng một giá, hàng đồng giá, song đề tới vài ba mức giá xuất hiện ngày càng nhiều.


Mâu thuẫn này thường tập trung chủ yếu ở các cửa hàng thời trang. Những con phố mua sắm như Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch hay Chùa Bộc...xuất hiện nhan nhản những tấm biển như vậy.


Cửa hàng này trên phố Xã Đàn còn đề rõ mũi tên chỉ giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng cho hàng hè một giá.


Nhân viên của cửa hàng có tấm biển trong ảnh giải thích, đề như vậy có nghĩa các sản phẩm ở đó rẻ nhất là 150.000 đồng, đắt nhất là 250.000 đồng. Còn đồng giá tức là những đồ cùng loại thì có giá giống nhau như sơ mi giá 170.000 đồng, chân váy 160.000 đồng, đầm 230.000 đồng...


Không chỉ niêm yết nhiều mức giá khác nhau trong cửa hàng đồng giá, một số chủ kinh doanh còn bán với giá cao hơn cả giới hạn ghi trên biển hiệu.


Không chỉ những shop nhỏ lẻ, ngay đến một số hệ thống cửa hàng thời trang đồng giá cũng sử dụng chiêu thức kinh doanh nước đôi này.


Hình thức kinh doanh hàng một giá, đồng giá xuất hiện khoảng 5 năm về trước và đã thu hút đông đảo người tiêu dùng, nhất là trong thời buổi đắt đỏ, giá cả được quan tâm hàng đầu như hiện nay. Tuy nhiên, những hình thức biến tượng hàng một giá nhưng kinh doanh với nhiều giá như hiện nay, ngày càng khiến khách hàng mất niềm tin.


Nắm bắt được điều đó, không ít chủ kinh doanh đã thay đổi biển hiệu, chuyển thành hàng hai giá hay nhiều giá, đúng như thực chất kinh doanh để tạo độ tin cậy với người tiêu dùng.


Shop thời trang nằm trên phố Phạm Ngọc Thạch này là một ví dụ.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn