Hàng xóm nói gì về bầu Kiên trước khi ông bị bắt?

Thứ ba, 21/08/2012, 13:00
Sau khi cơ quan điều tra thực hiện lệnh khám đối với ngôi biệt thự của ông Kiên gần phủ Tây Hồ, ngôi nhà vẫn có sinh hoạt bình thường nhưng người lạ không tiếp xúc được.  

>> Bầu Kiên bị bắt: 12h30' - Cập nhật liên tục...
>> "Bầu" Kiên - "ông trùm" của các Ngân hàng Việt Nam
>> Bầu Kiên giàu cỡ nào?
>> [Hồ sơ] Chân dung bầu Kiên - đại gia bí ẩn và quyền lực ngành ngân hàng
>> Bầu Kiên bị bắt, Chứng khoán Việt Nam rúng động
>> ACB yêu cầu các chi nhánh, PGD tạm ngưng giải ngân cho vay

Sáng 21/8, nhiều phóng viên có mặt tại nhà Bầu Kiên – ngôi biệt thự khoảng 500m2, 3 mặt tiền, gần cuối ngõ 27 đường Xuân Diệu. Ngôi biệt thự lớn, nằm bên con đường ven Hồ Tây cây cối xanh mướt, cửa sắt cao chừng 3m luôn đóng kín.

Việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt đang thực sự gây “sốc” và là tâm điểm chú ý của dư luận xã hội, đặc biệt là giới kinh doanh vì hiện ông đang là Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội và là “trùm” nắm giữ cổ phiếu của ngân hàng như ACB, Kiên Long (KienLongBank), Đại Á (DaiABank - được cho là cổ đông lớn nhất), VietBank, Eximbank (EIB) và Sacombank (STB)  và là người khá nổi tiếng.
 



Ngôi biệt thự của bầu Kiên



Được  khóa cổng nghiêm ngặt
 

Theo ghi nhận của PV tại ngôi biệt thự ở ngõ 27 đường Xuân Diệu, quận Tây hồ, Hà Nội, nơi sinh sống của gia đình ông Kiên, thì ông Kiên là một con người đầy bí ẩn. Tất cả những gì họ biết về bầu Kiên chỉ là một người đàn ông chừng 50 tuổi, dáng thấp béo, tóc bạc, là chủ nhân của  ngôi biệt thự đặc biệt ở cùng một người đàn bà rất có nhan sắc.

Bác T., một người sống gần nhà của bầu Kiên cho biết: “Sống ở đây đã lâu nhưng tôi và những người ở đây rất ít khi đụng mặt ông Kiên. Mọi người cũng chỉ vừa mới biết người đàn ông trên là ông Nguyễn Đức Kiên – Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội khi ông bị bắt ngày hôm qua”.
 




Bảo vệ canh gác trước cổng nhà bầu Kiên
 

Một người hàng xóm khác chia sẻ: "Tôi có nghe loáng thoáng về ông Kiên qua báo chí nhưng ở đây một thời gian dài tôi vẫn chưa lần nào gặp mặt ông ấy cả, phần lớn mỗi khi ông ấy đi ra ngoài đều ngồi trong ô tô kín mít và có nhiều bảo vệ xung quanh".
 

 


Nhiều người sinh sống quanh nhà của bầu Kiên cũng không hề hay biết về nhân vật "bí ẩn" này
 

 

Theo bà Yến, tổ trưởng tổ dân phố số 25, phường Quảng An, Tây Hồ, ông Kiên bị cơ quan công an đọc lệnh bắt vào hơn 19h tối qua, 20/8, trước sự chứng kiến của các cán bộ phường Quảng An cùng tổ dân phố.

Vào thời điểm ông Kiên bị bắt, bà Yến cho biết, trong nhà có vợ và một mẹ già. Bà Yến còn cho hay, ông Kiên có nhà ở đây nhưng ít khi thấy xuất hiện. Những người dân sinh sống và bán quán xá xung quanh cũng ít người biết về bầu Kiên và gia đình ông này.

 

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn