Tuyển dụng 500 kỹ sư, bầu Đức đang chơi trội?

Thứ sáu, 07/12/2012, 10:07
Hoàng Anh Gia Lai (HAG) của Bầu Đức vừa thông báo rộng rãi việc tuyển dụng 500 kỹ sư nông lâm nghiệp cho nhu cầu chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su và mía đường. Sau những khó khăn của ngành bất động sản, HAG đang dần rẽ hướng.

>> Myanmar cấp phép cho dự án ‘khủng’ của Hoàng Anh Gia Lai
>> Hoàng Anh Gia Lai có thể tạm dừng khai thác khoáng sản tại Lào?
>> Đại hạ giá căn hộ của Hoàng Anh Gia Lai
>> Hoàng Anh Gia Lai đang nắm giữ những tài sản gì?

Theo thông báo này, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) cho biết ngành sản xuất, chế biến cao su thiên nhiên, mía đường là một mũi nhọn chính trong định hướng phát triển của Tập đoàn.

Đến cuối năm nay, HAG sẽ trồng xong 51,000 hecta cao su tại Việt Nam, Lào và Campuchia và 6,000 hecta mía tại Lào.

 
 

Hiện Tập đoàn đang cần tuyển số lượng 500 kỹ sư nông lâm nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su và mía đường.
 
Đây được xem là quyết định tuyển dụng khá lớn trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp, thậm chí cả ngành ngân hàng cũng phải thu hẹp hoạt động, nhằm cắt giảm chi phí và vượt qua khó khăn.
 
Riêng HAG thời gian qua cũng gặp khá nhiều trở ngại khi kết quả kinh doanh liên tục sụt giảm. Năm 2011, HAG đặt kế hoạch lợi nhuận 3,000 tỷ đồng, nhưng cuối năm chỉ thu về hơn 1,700 tỷ đồng, trừ đi thuế và lợi ích cổ đông thiểu số, Tập đoàn thu ròng chưa đến 1,200 tỷ đồng.
 
Năm 2012, HAG giảm kế hoạch xuống còn 1,200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, nhưng 9 tháng đầu năm mới đạt gần 465 tỷ đồng, để hoàn thành mục tiêu này cũng là điều hết sức khó khăn.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Trường Sơn, Phó TGĐ của HAG cho rằng, do nhu cầu khai thác cao su sắp tới của Tập đoàn ở Lào khá lớn nên tuyển thêm nhân sự để đáp ứng nhu cầu này. Đây hoàn toàn là hoạt động kinh doanh bình thường của HAG.
 
Ông cho biết, với doanh thu từ bán mủ cao su lớn thì chi phí bỏ ra để tuyển dụng nhân sự trình độ cao là không đáng kể. Do hiện nay, lao động tay nghề cao ở Lào chưa nhiều nên HAG phải đưa kỹ sư trong nước sang.
 
Về chiến lược kinh doanh sắp tới, ông Sơn cho biết, HAG ưu tiên cho lĩnh vực trồng trọt vì có tiềm năng lớn, trong khi bất động sản được đưa xuống thứ yếu do tình hình thị trường còn gặp nhiều khó khăn.
 

 
Thống kê cho thấy, chi phí phải trả người lao động của Tập đoàn là một con số khá lớn. Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm, con số này đã lên đến 41.3 tỷ đồng, gần bằng mức cả năm 2011 (47.76 tỷ đồng).

 
Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích