Cuối năm, doanh nghiệp giăng biểu ngữ... đòi nợ nhau

Thứ năm, 06/12/2012, 11:00
Việc nông dân treo biểu ngữ đòi tiền cá ở Cần Thơ hay khách mua nhà cầm băng rôn tố chủ đầu tư đã không còn là lạ, nhưng cảnh nợ nần vào thời điểm cuối năm căng thẳng đến mức pháp nhân cũng phải vác băng rôn đi đòi nợ để kịp quyết toán.
 
>> Bắt cóc đòi nợ tiền cá độ bóng đá
>> Nhiều nhà thầu kiện đòi nợ thủy sản Phương Nam
>> Giám đốc mượn cớ đòi nợ thuê, việt kiều bị chiếm đoạt tiền tỷ 
>> Doanh nghiệp vây HDBank đòi nợ


Mấy hôm nay, đối tác đến giao dịch với công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Phát triển nguồn nhân lực Vigecam (Vigecam Trade) ở số 16 Ngô Tất Tố (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên khi trước cửa công ty luôn có một nhóm tầm 10 người đứng treo biểu ngữ đòi nợ.

Nhóm người này tập trung khá ôn hòa, không gây ồn ào nhưng có thể thấy rõ trên các biểu ngữ mà họ giơ cao là nội dung đòi nợ Vigecam Trade, "yêu cầu trả nợ ngay", "không được chiếm đoạt".

Theo những người trong nhóm, họ là đại diện của Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, đến yêu cầu Vigecam Trade thanh toán số nợ hơn 12 tỷ đồng tiền hoàn trả do hợp đồng hợp tác làm ăn không thành.

 
Nhóm người giăng biểu ngữ đòi nợ ở trụ sở Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Phát triển nguồn nhân lực Vigecam.

Theo những người này, Công ty Sơn Hà đã nhiều lần liên lạc nhưng phía Vigecam có ý trốn tránh, chỉ đánh công văn khất nợ.

Giải thích về lý do lựa chọn cách đòi nợ không "chính thống" này, anh T.H.D (trưởng "nhóm đòi nợ") cho biết thời điểm cuối năm Công ty cần thu hồi các khoản tiền để phục vụ quyết toán, báo cáo tài chính và thực hiện nghĩa vụ thuế, nhưng do Vigecam Trade không chịu trả tiền theo cam kết nên phía Sơn Hà đành lựa chọn phương án này.

Trước nay, việc các cá nhân tụ tập đông người hoặc vác băng rôn, biểu ngữ đi đòi nợ hoặc đòi lợi ích không còn là lạ, nhưng việc các doanh nghiệp cũng phải giăng biểu ngữ đòi nợ cho thấy một sự thật: tình hình nợ nần cuối năm đã trở nên rất căng thẳng, và những giải pháp về hành chính hay khiếu tố khó có thể giúp việc giải quyết công nợ nhanh chóng, kịp thời.


 
Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn