Tỷ phú sở hữu đế chế pho mát 2 tỷ USD

Thứ hai, 11/02/2013, 07:18
Từ một người nhập cư từ Thụy Sĩ, tỷ phú bí ẩn Hans Epprecht đã xây dựng Great Lakes Cheese thành một trong những công ty tư nhân lớn nhất tại Mỹ.

Đế chế pho mát của gia đình Epprecht nằm ở vùng quê yên bình Hiram với dân số 1.406 người, cách Cleveland, bang Ohio, Mỹ 45 phút lái xe.

Năm 1948, Hans Epprecht nhập cư tới Cleveland từ Thụy Sĩ. Sau khi lấy được thẻ Xanh, Hans phục vụ quân đội Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên. Sau khi giải ngũ, Hans làm việc cho công ty pho mát Brewster Cheese tại Ohio. Năm 1958, Hans rời công ty để khởi nghiệp riêng.

Ông vay 5.000 USD theo chính sách bảo hiểm nhân thọ và bắt đầu giao pho mát cho các cửa hàng tạp hóa và rượu vang ở vùng phía đông thành phố Cleveland. Năm 1984, sau khi nghiên cứu sâu về phương pháp làm pho mát, Hans đã mua nhà máy sản xuất đầu tiên của công ty tại Adams, New York.

Trong nhiều thập kỷ, với sự giúp đỡ của 2 con John và Kurt Epprecht, và cộng sự Heidi Eller, Hans đã biến công ty nhỏ tại Ohio của mình thành một công ty quy mô quốc gia, chuyên cung cấp pho mát cho các hãng bán lẻ và cho cả ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm.

ty phu

Nhà máy của Great Lakes Cheese tại bang Ohio, Mỹ

Công ty mang tên Great Lakes Cheese của ông có nhà máy tại Ohio, New York, Wisconsin và Utah. McDonald cũng là một trong những khách hàng của Great Lakes.

Hiện Great Lakes Cheese đứng thứ 214 trong danh sách các công ty tư nhân lớn nhất tại Mỹ với doanh thu hàng năm của Great Lakes Cheese là 2,3 tỷ USD và sử dụng khoảng 2.200 nhân viên. Heidi Eller chiếm 20% cổ phần công ty, số còn lại trị giá hơn 2 tỷ USD thuộc về gia đình Epprecht. Từ khi thành lập tới nay, Great Lakes được hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ từ địa phương tới cả nước.

pho mat
Gia đình Epprecht

Theo Eller, gia đình Epprecht sống rất kín đáo. 2 năm trước, Eller giúp Hans tiếp quản công ty với tư cách là chủ tịch, còn John và Kurt Epprecht là các phó chủ tịch. Hans Epprecht, năm nay 82 tuổi, hiện không còn nắm quyền sở hữu Great Lakes Cheese mà chia cho các con của mình.

Giống như nhiều tỷ phú bí ẩn khác, những hình ảnh về gia đình Epprechts rất khó tìm được và nếu tìm được thì cũng khó để có quyền sử dụng chúng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích