Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2013

Thứ ba, 14/01/2014, 06:24
Cristiano Ronaldo đã vượt qua  Lionel Messi và Franck Ribery trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2013 của FIFA.

2 giờ 10: Ronaldo đã khóc khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 2 sau lần đầu tiên kể từ năm 2008. Anh lên sân khấu nhận giải thưởng cùng cậu con trai đầu lòng.

Ronaldo đã có năm thi đấu 2013 ấn tượng với  69 bàn trong 60 trận cho cả CLB Real Madrid lẫn đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. 4 năm liền, anh đã phải đứng sau Leo Messi trong cuộc đua tới danh hiệu danh giá  này.

2 giờ 05: CRISTIANO RONALDO đã giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2013 của FIFA (FIFA BALLON D'OR 2013).

2 giờ 00: Giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2013 được trao cho Nadine Angerer, cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Đức.

1 giờ 55: Mia Hamm, cầu thủ nữ người Mỹ từng 2 lần giành giải Quả bóng vàng bóng đá nữ của FIFA sẽ lên trao giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2013. Ba ứng viên cho danh hiệu này gồm: Nadine Angerer (Đức), Marta (Brazil), Abby Wambach (Mỹ)

1 giờ 53: Pele xúc động chia sẻ khi nhận giải thưởng: "Tôi đã hứa với gia đình rằng tôi sẽ không khóc nhưng tôi quá cảm động. Cảm ơn Chúa đã cho tôi sức khỏe để chơi bóng nhiều năm .

"Tất nhiên, tôi đã không chơi một mình. Tôi đã có rất nhiều người tốt bên cạnh. Tôi chia sẻ với họ danh hiệu này.

"Tôi đã ghen tị với những người có Ballon d'Or, danh hiệu mà tôi không thể có được bởi vì tôi đã không chơi bóng ở châu Âu. Bây giờ thì cảm ơn Chúa, tôi đã có danh hiệu mình mong muốn".

1 giờ 52: Pele đã ghi được tổng cộng 1281 bàn thắng trong suốt sự nghiệp và là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 do FIFA bầu chọn.

1 giờ 50: Pele (Brazil) giành danh hiệu FIFA Ballon d'Or Prix d'Honneur 2013. Nói về Pele, ông Blatter ca ngợi: "Trong lịch sử bóng đá chỉ có vài cái tên nổi bật. Tuy nhiên, không có cầu thủ nào có ảnh hưởng lớn đến thế. Kỹ năng của ông là vô tận. Sáng tạo của ông không có giới hạn".

1 giờ 45: Clip giới thiệu về năm thi đấu 2013 của Franck Ribery được trình chiếu. Anh là cầu thủ duy nhất chưa từng giành danh hiệu Quả bóng vàng trong số 3 ứng viên.

Năm 2013, Ribery, tiền vệ người Pháp, góp công lớn cùng Bayern Munich giành cú ăn ba (Bundesliga, Cúp quốc gia Đức cùng Champions League). Tiếp đó, Ribery hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu bằng chức vô địch FIFA Clup World Cup.

1 giờ 40: Giải FIFA Puskas 2013 giành cho bàn thắng đẹp nhất năm 2013 đã thuộc về pha ngả bàn đèn từ ngoài vòng cấm của Ibrahimovic trong trận Thụy Điển gặp Anh.

1 giờ 35: Giải FIFA Fair Play Award năm 2013 được trao cho Liên đoàn bóng đá Afghanistan.

1 giờ 25: Bốn cầu thủ Brazil từng giành World Cup được mời lên sân khấu, gồm: Pele (1958, 1962 & 1970), Amarildo (1962), Bebeto (1994) and Cafu (2002)

1 giờ 20: Clip về năm thi đấu 2013 của Leo Messi được trình chiếu. Messi đã có một năm 2013 đáng nhớ khi trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới mọi đội bóng ở La Liga liên tục. Trong 19 trận đó, tiền đạo người Argentina ghi đến 30 bàn. Ngoài ra, Messi cũng có được danh hiệu vô địch La Liga cùng Barcelona.

1 giờ 17: HLV đội bóng đá nam xuất sắc nhất là ông Jupp Heynckes, HLV trưởng của Bayern Munich (Đức). Năm 2013, Bayern đã giành trọn 3 danh hiệu lớn: Bundesliga, Cúp quốc gia Đức cùng Champions League.

1 giờ 15: Và bây giờ đến 3 ứng viên của danh hiệu HLV đội bóng đá nam xuất sắc nhất. 3 cái tên cạnh tranh sẽ là: Alex Ferguson (Manchester United), Jupp Heynckes (Bayern Munich), Jurgen Klopp (Dortmund).

1 giờ 15: Danh hiệu HLV đội bóng đá nữ xuất sắc nhất đã được công bố. Bà Silvia Neid, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Đức đã giành danh hiệu này.

1 giờ 10: Màn hình đang giới thiệu về Cristiano Ronaldo, cầu thủ của câu lạc bộ Real Madrid. Năm 2013, dù không giành được danh hiệu lớn nào nhưng Ronaldo được cho đã duy trì một phong độ rất ổn định. Anh đã ghi được 69 bàn trong 60 trận cho cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

1 giờ 05: Ronaldo (Brazil), Neymar được giới thiệu lên sân khấu và cùng nói về World Cup 2014.

Ronaldo: "Brazil đang chuẩn bị tổ chức một sự kiện tuyệt vời. Chúng ta sẽ chứng kiến những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới chơi những trận đấu tuyệt vời nhất".

Neymar: "Chơi bóng trong một kỳ World Cup là một đặc ân lớn với một cầu thủ. Đó chắc chắn sẽ là những giây phút tôi sẽ không bao giờ quên".

1 giờ 02: Giải thưởng Presidential Award được Chủ tịch FIFA Sepp Blatter của FIFA trao cho ông Jacques Rogge, chủ tịch Ủy ban Olympic.

1 giờ 00: Như vậy, đội hình tiêu biểu năm 2013 chỉ thuộc về cầu thủ của 4 CLB lớn. Trong đó có 2 cầu thủ của Real Madrid, 4 cầu thủ của Barcelona, 3 cầu thủ của Bayern Munich, 2 cầu thủ của PSG.

0 giờ 55: Đội hình tiêu biểu năm 2013 có 3 cầu thủ Tây Ban Nha, 3 cầu thủ Brazil, 1 cầu thủ Thụy Điển, 1 cầu thủ Argentina, 1 cầu thủ Bồ Đào Nha, 2 cầu thủ Đức.

0 giờ 50: Kết thúc phần công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2013, ông Sepp Blatter, chủ tịch FIFA được giới thiệu lên sân khấu.

0 giờ 50: Ba cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí tiền đạo gồm Leo Messi ( Barcelona), C.Ronaldo (Real Madrid) và Zlatan Ibrahimovic (PSG).

o giờ 45: hàng tiền vệ 3 người được bầu chọn gồm Iniesta và Xavi (Barcelona) và Franck Ribery (Bayern Munich).

0 giờ 40: Đội hình tiêu biểu của năm 2013 đang được bầu chọn. Các vị trí hậu vệ thuộc về Thiago Silva (PSG), Philips Lahm (Bayern Munich), Dani Alves (Barcelona), và Sergio Ramos (Real Madrid). Thủ thành Neuer của Bayern Munich là thủ môn xuất sắc nhất năm.

0 giờ 40: Clip 3 bàn thắng của Ibrahimovic (Thụy Điển vs Anh), Neymar (Brazil vs Nhật Bản), Nemanja Matic (Benfica vs Porto) được trình chiếu. 1 trong 3 bàn tuyệt phẩm ghi bàn trên sẽ trở thành bàn thắng đẹp nhất năm 2013.

0 giờ 35: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Franck Ribery đã được mời lên sân khấu.

0 giờ 30: Lễ trảo giải quả bóng vàng 2013 đã chính thức khai mạc. Cặp dẫn chương trình là cựu cầu thủ Hà Lan Ruud Gullit và diễn viên truyền hình, MC người Brazil, Fernanda Lima.

Các ứng viên danh hiệu trong Gala gồm:

Quả bóng vàng FIFA: Franck Ribery, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

Giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm): Ibrahimovic (Thụy Điển vs Anh), Neymar (Brazil vs Nhật Bản), Nemanja Matic (Benfica vs Porto).

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Alex Ferguson (Manchester United), Jupp Heynckes (Bayern Munich), Jurgen Klopp (Dortmund).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Nadine Angerer (Đức), Marta (Brazil), Abby Wambach (Mỹ).

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Ralf Kellermann (Wolfsburg/Đức), Silvia Neid (Đức), Pia Sundhage (Thụy Điển).

Theo ThanhNien

Các tin cũ hơn