Người Argentina vui vì Messi... vuột QBV

Thứ tư, 15/01/2014, 11:31
Không ít người Argentina cảm thấy phấn khởi vì Leo Messi đã để vuột bóng vàng về tay Cristiano Ronaldo, bởi lý do... mê tín dị đoan.

Trong lúc tiền đạo Bồ Đào Nha đang ngất ngây trong niềm hạnh phúc vì những nỗ lực vượt bậc được đền đáp, với danh hiệu Quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp, thì người Argentina cũng chẳng lấy gì làm rầu rĩ, hay tiếc cho Leo Messi.

Messi, Barca, Ronaldo, Real, QBV, Argentina, Maradona, Ribery, Irina Shayk

Nhiều người lấy làm vui mừng vì lần này Messi đứng sau Ronaldo

Ngược lại, họ thậm chí còn mừng vui, bởi nhờ đó là La Pulga cũng như tuyển Argentina sẽ tránh được "lời nguyền" World Cup kéo dài trong suốt mấy chục năm qua. Cụ thể, đương kim ẵm Quả bóng vàng sẽ không thể đăng quang ở giải vô địch thế giới. 14 kỳ World Cup gần đây nhất đã chứng minh điều đó.

Xét từ ngày hội gần đây nhất - World Cup 2010. Messi, chủ nhân Quả bóng vàng 2009, cùng Argentina bị người Đức chặn đứng tại vòng tứ kết, với 4 bàn thua không gỡ. Hay 4 năm trước đó, Ronaldinho (QBV 2005) cùng vũ điệu samba đã bị Gà trống Golois khuất phục, cũng tại vòng tứ kết... Ngoài ra là Michael Owen (World Cup 2002), Van Basten (Italia 90), Platini (Mexico 86),...

Có 5 Quả bóng vàng đi đến trận đấu cuối cùng của World Cup (nhưng đều không thể "thắng" được lời nguyền), đó là Gianni Rivera (Mexico 70), Johan Cruyff (Đức 74), Karl-Heinz Rummenigge (82 Tây Ban Nha ), Roberto Baggio (US 94 ) và Ronaldo (Pháp 98).

Chức VĐ World Cup là danh hiệu mà cả Messi lẫn Ronaldo đều thèm khát mà để chinh phục được nó là không hề dễ dàng. Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha qua khe cửa hẹp và đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở mùa hè Brazil. Messi còn được kỳ vọng hơn thế, bởi Argentina vẫn luôn là một trong những cái tên được xếp vào hàng ứng viên.

Vuột Quả bóng vàng về tay đối thủ, cứ cho là Leo cùng Argentina thoát khỏi "lời nguyền", nhưng với Ronaldo, mọi thứ không quá áp lực, vì người Bồ Đào Nha biết mình ở đâu. Và có thể "lời nguyền" đã không còn hữu hiệu khi danh hiệu Quả bóng vàng được (France Football và FIFA - từ 2010) gộp chung lại.

Theo VNN

Các tin cũ hơn