FIFA gian lận để C.Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng?

Thứ tư, 15/01/2014, 14:25
HLV trưởng đội tuyển Qatar - Zarraa Al Fahad vừa tiết lộ một tin gây sốc. Đích thân chủ tịch LĐBĐ nước này đã chỉ đạo ông bỏ lá phiếu cho C.Ronaldo để lấy lòng chủ tịch FIFA Sepp Blatter!
Ảnh minh họa

Ông Blatter (phải) bị tố cố tình để C.Ronaldo đoạt "Quả bóng Vàng" để lấy lại hình ảnh của mình!

Như đã biết, danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA 2013” đã thuộc về C.Ronaldo chứ không phải Ribery hay Messi. Rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra khi tiền vệ người Bồ Đào Nha nhận giải thưởng cao quý này.

C.Ronaldo không hề giành được bất cứ danh hiệu cá nhân hay tập thể cao quý nào trong năm 2013. Thế nhưng C.Ronaldo lại nhận được số phiếu bầu vượt trội so với Frank Ribery, cầu thủ đã có một năm thi đấu vô cùng xuất sắc với cú ăn 3 lịch sử cùng Bayern Munich. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng vừa ẵm danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Kể từ đó không ít người nghi ngờ sự thiếu công bằng và minh bạch trong cuộc bầu chọn này. Sự ngờ vực này được đẩy lên đỉnh điểm khi mới đây HLV trưởng đội tuyển Qatar - Zarraa Al Fahad thừa nhận, ông bị bắt buộc phải bầu cho C.Ronaldo dù không hề muốn!

“Đích thân chủ tịch LĐBĐ Qatar đã chỉ đạo cho tôi phải bầu chọn C.Ronaldo để giúp chủ tịch FIFA Blatter lấy lại hình ảnh của mình. Đó là cách Qatar đáp ơn FIFA đã dành sự ưu tiên cho Qatar đăng cai World Cup 2022 tới đây”, ông Zarraa Al Fahad tiết lộ với tờ Gazzetta dello Sport.

Sau khi thông tin này được báo chí đăng tải, ông Blatter chắc chắn phải đối mặt với vô vàn lời chỉ trích. Cũng kể từ sự cố này, báo chí nước ngoài đã xâu chuỗi một loạt vấn đề khác cho thấy có một kịch bản dựng sẵn để đưa C.Ronaldo tới với “Quả bóng Vàng”.

Còn nhớ, hồi cuối tháng 11/2013, FIFA đã khiến rất nhiều người bất bình khi gia hạn thời gian bầu chọn “Quả bóng Vàng” tới nửa tháng để tạo điều kiện cho C.Ronaldo ghi điểm.

Sở dĩ ông Blatter phải làm vậy là do trước đó ông này dính “vạ miệng” khi công khai tuyên bố thích Messi hơn là C.Ronaldo. Người đứng đầu FIFA đã bị fan hâm mộ C.Ronaldo chỉ trích rất nhiều và được cho là đã dựng lên màn kịch cho tiền vệ này đoạt “Quả bóng Vàng” để lấy lại hình ảnh của mình.

Cũng liên quan tới vấn đề này, tờ France Football đã đề cập tới việc bầu chọn “Quả bóng Vàng” ngày càng trở nên thiếu công tâm. Theo đó, chỉ có các nhà báo thể thao bầu chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất, còn các HLV trưởng và thủ quân các đội tuyển lại bỏ phiếu theo cảm tính.

Cụ thể, Buffon và Prandelli lựa chọn Pirlo ở vị trí số 1 dù anh không xuất sắc bằng Messi, Ribery hay C.Ronaldo. Xứ Wales thì bầu chọn cho Bale. Ở Colombia, tất cả đều bầu cho Falcao. Skrtel và Gerrard bầu cho Luis Suarez.

Ngay cả Messi cũng chỉ lựa chọn các đồng đội ở Barcelona như  Iniesta, Xavi, Neymar. Còn C.Ronaldo thì lựa chọn Falcao, Bale và Ozil…

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn