Vụ Neymar: Barca khai gian như thế nào?

Thứ ba, 21/01/2014, 14:11
Theo nhật báo El Mundo, Barca đã tốn 95 triệu euro cho thương vụ Neymar, chứ không phải con số hơn 57 triệu euro mà đội bóng xứ Catalunya công bố.

Cách đây không lâu, Jordi Cases, một thành viên hội đồng Barcelona, đã khiếu nại Chủ tịch Sandro Rosell biển thủ và gian lận trọng vụ chuyển nhượng Neymar, diễn ra mùa hè vừa qua.

Theo tố cáo của Jordi Cases, Barca đã khai gian 40 triệu euro. Điều này buộc Tòa án tối cao phải mở cuộc điều tra, bất chấp sự phản đối của Barca.

Pablo Ruz, Thẩm phán trực tiếp điều tra theo lệnh Tòa án tối cao, đã yêu cầu Barca gửi riêng cho cá nhân ông những tài liệu hợp pháp về vụ chuyển nhượng. Barca đã liên tục đưa thông báo phản đối cuộc điều tra.

Messi, Barca, Ronaldo, Real, Tata, Argentina, Maradona, Ribery, Neymar

Barca đã khai gian 38 triệu euro trong vụ mua Neymar?

Mới đây, nhật báo El Mundo đăng tải một thông tin mới chống lại Barca, khi cho rằng tổng chi phí của vụ chuyển nhượng “Hoàng tử bóng đᔠBrazil lên đến 95 triệu euro.

Theo công bố của El Mundo, nhật báo có lượng phát hành lớn thứ hai Tây Ban Nha (sau El Pais), trong giai đoạn từ tháng 11/2011 đến tháng 9/2013, đã có tổng cộng 7 tài liệu được các bên ký kết liên quan đến Neymar.

Hợp đồng đầu tiên được ký ngày 15/11/2011. Bản hợp đồng này yêu cầu Barca phải thanh toán 40 triệu euro cho công ty Neymar & Neymar (N&N), do cha của cầu thủ này làm chủ. Kèm theo đó là 10 triệu euro như một phần đầu tiên của hợp đồng với Neymar.

Trong thời gian từ cuối 2011 đến mùa hè 2013, đã có rất nhiều biến động ngầm. Barca thậm chí đã có hành động giả vờ vi phạm hợp đồng, để từ đó hai bên có những ký kết mới, cũng như hình thức thanh toán (được trả qua ngân hàng Santander chi nhánh Brazil).

Trước đó, Barca công bố chi phí cho Neymar là 57,1 triệu euro. Đây chỉ là phần tiền thanh toán cho công ty N&N, và 17,1 triệu euro cho Santos – CLB sở hữu một phần giá trị của Neymar. Như vậy, chênh lệch là 38 triệu euro

Barca đã không đưa ra các con số chi tiết khác, như việc phải trả riêng cho cha và gia đình Neymar; phần tiền được tính bằng giá trị 3 cầu thủ trẻ cho Santos. Chưa hết, một điều khoản khác cho phép Neymar nhận mức tổng thu nhập 54 triệu euro. Riêng cha của Neymar sẽ nhận 5% từ con số này.

Nếu công bố của El Mundo là chính xác, Neymar là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trước mắt, Tòa án tối cao và thẩm phán Pablo Ruz tiếp tục nghiên cứu những tài liệu chuyển nhượng do Barca cung cấp rồi mới có quyết định.

Chi tiết hợp đồng mua Neymar

- Công ty N&N: 40 triệu euro

- Santos: 17 triệu euro

- 3 cầu thủ cho Santos: 7,9 triệu euro

- 2 trận giao hữu: 9 triệu euro

- Tiền cho cha Neymar: 8,5 triệu euro

- 5%thu nhập cho cha Neymar: 2,6 triệu euro

- Tiền hợp đồng đầu tiên cho Neymar: 10 triệu euro

Tổng: 95 triệu euro

Theo VNN

Các tin cũ hơn