Công Vinh ghi bàn thứ 99, SLNA lên đầu bảng

Thứ hai, 20/01/2014, 06:41
Sông Lam Nghệ An (SLNA) chiếm ngôi đầu Giải bóng đá vô địch quốc gia 2014 (V-League) sau chiến thắng 6-1 trước QNK.Quảng Nam (QN) với bàn thắng thứ 99 của Lê Công Vinh.

Trận đấu thuộc vòng 2 V-League diễn ra chiều 19.1 trên sân Vinh. Phút thứ 4, Emile dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu cho chủ nhà. Ngay sau đó, Phi Sơn và Emile lại ghi bàn giúp SLNA dẫn trước 3-0 trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hồng Việt rồi Ndjodo ghi bàn ở phút 56 và 59 để giúp đội chủ nhà dẫn đến 5-0. Phút 69, từ tình huống trống trải, Công Vinh đã dễ dàng lập công để giúp SLNA tiếp tục gia tăng cách biệt.

Đây là bàn thứ 100 của Lê Công Vinh tại V-League. Tuy nhiên, do Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) bỏ giải ở V-League 2013, nên bàn thắng của Công Vinh vào lưới SGXT không được tính, vì thế đây mới chỉ được xem là bàn thứ 99 của chân sút này.

Sau khi đã dẫn đến 6-0, SLNA chùn chân, tạo điều kiện cho Yahaya rút ngắn cách biệt 1-6 cho đội khách QN. Cuối trận, QN còn thiệt quân khi Ngọc Nguyên bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Đình Đồng.

Thắng đậm QN, SLNA có 6 điểm sau 2 trận, qua mặt T&T để dẫn đầu trên bảng xếp hạng nhờ hơn đội đương kim vô địch hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu còn lại, Hùng Vương An Giang hòa Đồng Nai 0-0. Dù An Giang hơn người từ phút 49 khi cầu thủ Đồng Nai lãnh thẻ đỏ rời sân, nhưng AG đã không thể tận dụng ưu thế hơn người của mình để giành chiến thắng.

Theo ThanhNien

Các tin cũ hơn