Liverpool-Arsenal: Tan tành ‘Pháo thủ’

Chủ nhật, 09/02/2014, 10:03
Trận đấu đã được an bài khi trái bóng lăn chưa đầy 20 phút.

Đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Arsenal có chuyến làm khách vô cùng vất vả khi phải đối đầu với Liverpool. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã nhanh chóng tràn lên tấn công áp đặt thế trận. Chỉ cần đến giây thứ 52, Liverpool đã  mở tỉ số với pha làm bàn của Skrtel từ quả đá phạt của đội trưởng Gerrard.

Chưa hết bàng hoàng từ bàn thua sớm, Arsenal lại liên tiếp nhận trái đắng từ hàng tiền đạo bên phía Liverpool. Phút thứ 10, Skrtel giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt với bàn thắng bằng đầu từ pha phạt góc cánh trái.

Tiếp đà hưng phấn, phút 17, Suarez có đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ Sterling băng vào dứt điểm dễ dàng. 3 phút sau, nhận đường chọc khe thuận lợi của đồng đội, Sturridge băng xuống và dễ dàng cứa bóng hạ gục thủ thành  Szczesny, tỷ số là  4-0 nghiêng về Liverpool trong vòng 20 phút.

bong da

Bộ đôi Sturridge và Suarez đã liên tiếp "hành hạ" hàng thủ Arsenal.

Liên tiếp hứng chịu những bàn thua, đội khách tỏ ra lúng túng và mất thế trận, những phút còn lại của hiệp một chứng kiến sự bế tắc của Arsenal trong việc tìm đường vào khung thành Liverpool. Về phía đội chủ nhà, sau khi có được 4 bàn thắng, đội bóng chủ sân Anfield thiết lập lối chơi phòng ngự một cách chủ động để giảm nhịp độ trận đấu.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi, Arsenal thay liên tiếp 3 cầu thủ nhằm cứu vãn tình hình. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn tháng rút ngắn tỉ số, Pháo thủ lại bị tạt một gáo nước lạnh từ pha lập công của Sterling. Những phút còn lại của hiệp 2, Arsenal chỉ có được bàn thắng danh dự sau khi Arteta thực hiện thành công quả phạt đền.

Trận đấu kết thúc vơí thắng lợi 5-1 nghiêng về đội chủ nhà Liverpool, với chiến thắng này, Liverpool có 50 điểm sau 25 vòng đấu và vững vàng ở vị trí thứ 4. Còn với Arsenal, trận thua này sẽ khiến Pháo thủ đứng trước nguy cơ bị hai đội xếp dưới là Man City và Chelsea vượt lên nếu họ giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Toure, Skrtel, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez, Sturridge.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Wilshere, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Ozil, Giroud.

Theo NDT

Các tin cũ hơn