Ronaldo - Bale trong đội hình đắt giá nhất mọi thời đại

Thứ hai, 10/02/2014, 11:53
Ngoại trừ Coentrao, Kaka và Ibrahimovic, những ngôi sao có mặt trong đội hình đắt giá nhất mọi thời đại đều chứng tỏ được khả năng sau khi chuyển đến CLB mới với giá kỷ lục.
Đội hình đắt giá nhất thế giới theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 có giá trị 510 triệu bảng.

Thủ môn: Gianluigi Buffon (38 triệu bảng)

Năm 2001, Juventus đã gây sốc khi bỏ ra khoản tiền kỷ lục lên tới 38 triệu bảng để chiêu mộ Buffon từ Parma. Tính đến thời điểm này, vẫn chưa thủ thành nào phá vỡ được kỷ lục chuyển nhượng của “Người nhện”.

Hậu vệ phải: Dani Alves (28 triệu bảng)

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Alves trong màu áo Sevilla, BLĐ Barca đã bỏ ra 30 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của hậu vệ người Brazil vào năm 2008. Sau gần 6 năm thi đấu ở Nou Camp, Alves giành rất nhiều danh hiệu, trong đó có 4 chức VĐ La Liga và 2 Champions League.

Trung vệ: Rio Ferdinand (30 triệu bảng)

Năm 2002, MU đã phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho một trung vệ khi bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ Rio Ferdinand từ Leeds United. Nếu tính cả các khoản phụ phí khác, đội chủ sân Old Trafford bỏ ra cho thương vụ này lên tới 35 triệu bảng.

Trung vệ: Thiago Silva (33 triệu bảng)

Sau tròn 10 năm, kỷ lục của Rio Ferdinand chính thức bị phá vỡ bởi Thiago Silva. Hè 2012, PSG đã bỏ ra 33 triệu bảng để đón tuyển thủ người Brazil về sân Công viên các hoàng tử. Đúng như giá trị của mình, hiện cựu ngôi sao Milan đang được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Hậu vệ trái: Fabio Coentrao (26,4 triệu bảng)

Năm 2011, Real đã gây sốc khi bỏ ra 30 triệu euro (26,4 triệu bảng) kèm thêm trung vệ Ezequiel Garay để đổi lấy sự phục vụ của Coentrao từ Benfica. Tuy là hậu vệ trái đắt giá nhất thế giới, nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại không thường xuyên được trọng dụng ở Bernabeu.

Tiền vệ trung tâm: Cesc Fabregas (35 triệu bảng)

Như để chuộc lỗi vì để Cesc Fabregas tới Arsenal năm 2003, BLĐ Barca đã quyết định rút két 35 triệu bảng để đưa “đứa con lưu lạc” trở về hồi hè 2011. Đây là quyết định hoàn toàn sáng suốt của đội bóng xứ Catalunya, bởi F4 đang là cầu thủ chơi hay nhất tại Nou Camp mùa này.

Tiền vệ trung tâm: Javier Pastore (36,6 triệu bảng)

Hè năm 2011, PSG chi 39,8 triệu euro (36,6 triệu bảng) chiêu mộ Javier Pastore từ Palermo. Đó cũng là thương vụ tốn kém nhất của đội bóng thành Paris trước khi họ vung tiền mua Edinson Cavani hồi mùa hè năm ngoái.

Tiền vệ phải: Gareth Bale (85 triệu bảng)

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Real Madrid cũng thuyết phục thành công Tottenham bán lại tiền vệ Gareth Bale vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013. Đây là thương vụ tốn kém nhất trong lịch sử, bởi nó đã tiêu tốn của Real số tiền lên tới 100 triệu euro (85 triệu bảng).

Tiền vệ tấn công: Kaka (58 triệu bảng)

Kaka cũng là bản hợp đồng kỷ lục được Real tạo ra năm 2009 với giá lên tới 58 triệu bảng. Tuy nhiên, đây là thương vụ thất bại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sau 4 năm, Kaka thường xuất hiện trên băng ghế dự bị trước khi bị đẩy trả lại Milan vào mùa hè năm ngoái.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng)

Trước Gareth Bale, Cris Ronaldo là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại. Siêu sao người Bồ Đào Nha rời MU để gia nhập Real với giá chuyển nhượng lên tới 80 triệu bảng vào hè 2009. CR7 cũng được xem là bản hợp đồng thành công nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia tính đến thời điểm hiện tại.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (59 triệu bảng)

Quá ấn tượng với màn trình diễn của Ibrahimovic trong màu áo Inter, Barca đã quyết định bỏ ra 41 triệu bảng kèm tiền đạo Samuel Eto’o (18 triệu bảng) để đón chân sút người Thụy Điển về năm 2009. Thế nhưng, "ngài Scudetto" đã không được trọng dụng và bị đẩy sang Milan sau 2 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn