Man United đại tu đội hình bằng 120 triệu bảng

Thứ năm, 25/04/2013, 09:58
Đó là số tiền mà Man United dự định chi ra ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay với mục tiêu chinh phục danh hiệu Champions League mùa bóng tới.

Danh hiệu châu Âu là nỗi khắc khoải của Man United cũng như Sir Alex Ferguson. Mùa bóng này, họ bị loại một cách tức tưởi bởi Real Madrid ở vòng 1/16 dù rằng Man United lên ngôi vô địch quốc gia lần thứ 20 khá dễ dàng. Thế nên, Man United sẽ bổ sung thêm những siêu sao chất lượng như thương vụ Van Persie năm ngoái.

Ronaldo là cầu thủ mà Sir Alex rất muốn đưa về lại Man United.

Số tiền mà Sir Alex dự định dùng để “đi chợ” là 120 triệu bảng, trong đó có 70 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ và 50 triệu bảng từ ngân sách chuyển nhượng. Man United sẽ làm tất cả để cải thiện chất lượng đội bóng, hướng đến chức vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử.

Hiện tại, Man United đang lắng nghe lời đề nghị bán Nani với giá 15 triệu bảng và Anderson 10 triệu bảng. Sir Alex tuy rất muốn giữ chân Chicharito nhưng cầu thủ này sẽ có cơ hội đá chính nhiều hơn nếu rời khỏi đội bóng. Anh chỉ có 7 lần ra sân trong đội hình xuất phát tại giải ngoại hạng Anh.

Chicharito đang là mục tiêu hàng đầu của các đội bóng ở La Liga, đặc biệt là Real Madrid. Mức giá trên thị trường của anh là 22 triệu bảng. Wayne Rooney cũng là cái tên có thể bị bán. Phong độ của anh mùa này quá sa sút cộng với những va chạm với Sir Alex khiến ông không còn thiết tha giữ anh lại dù còn 2 năm hợp đồng. PSG đang thuyết phục Man United nhả Rooney với giá 25 triệu bảng.

Đứng đầu danh sách ưu tiên mua sắm của Sir Alex là tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund đang tiến gần đến sân Old Trafford với giá 18 triệu bảng. Bên cạnh đó, Sir Alex còn quan tâm đến trung phong khét tiếng Radamel Falcao của Atletico Madrid. Giá của Falcao rơi vào khoảng 50 triệu bảng.

Đây là 2 thương vụ khả thi của Man United nhưng họ hoàn toàn có thể gác bỏ nếu như thuyết phục được Ronaldo quay lại. Tiền đạo này vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Real Madrid do khúc mắc về lương bổng. Man United đã bán anh cho Real năm 2009 với giá 80 triệu bảng, nhưng giờ để mua lại họ chỉ cần chi ra 65 triệu bảng.

Sir Alex rất muốn tái hợp Ronaldo, nhưng mới đây chủ tịch Florentino Perez của Real đã cho biết sẽ tìm mọi cách giữ chân anh ở lại, đồng thời đáp ứng yêu cầu về lương bổng.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích