Vùi dập Barca, Bayern đặt một chân vào chung kết

Thứ tư, 24/04/2013, 09:02
Bayern Munich đã có trận đấu quá xuất sắc khi vùi dập Barca tới 4 bàn không gỡ ở trận lượt đi bán kết Champions League. Với chiến thắng hoành tráng này, Hùm xám xứ Bavaria đã mở toang cánh cửa vào chung kết tại Wembley.

Cuối cùng thì những câu hỏi về Messi đã có câu trả lời chính thức khi bóng bắt đầu lăn trên sân khấu Allianz Arena. Tiền đạo người Argentina xuất hiện trong đội hình xuất phát của Tito chứ không phải là Fabregas.

Tình huống Muller mở tỷ số trận đấu

Lợi thế sân nhà giúp cho Bayern nhập cuộc hết sức hứng khởi với khí thế ngút trời. Và những CĐV đội chủ nhà suýt chút nữa đã được ăn mừng bàn thắng ngay ở phút thứ 2. Gomez nhả bóng lại cho Robben băng lên tung cú đệm bóng nhạy cảm nhưng thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá.

Hùm xám xứ Bavaria tỏ ra hết sức nguy hiểm với bộ đôi tiền vệ cánh Robben - Ribery. Bên kia chiến tuyến, Messi bị các hậu vệ đội chủ nhà phong tỏa ở phía trên.

Tốc độ trận đấu ngày càng được đẩy lên cao. Phút 15, hậu vệ Lahm có cú sút từ ngoài vòng cấm khiến Pique để tay chạm bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Viktor Kassai lại không quan sát thấy và quyết định không thổi phạt đền cho Bayern bất chấp những phản ứng của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, CĐV của Bayern cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền bên cánh phải, Dante bật cao đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Muller băng vào dứt điểm bằng đầu cận thành đưa Hùm xám vượt lên dẫn trước.

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Barca vẫn tỏ ra khá bế tắc và gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi cho dù họ nắm giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng.

Messi hoàn toàn "tắt điện" trước Bayern

Phải mãi đến phút 28, các vị khách đến từ Tây Ban Nha mới tạo ra được pha bóng đáng kể đầu tiên. Pedro có pha căng ngang cực kỳ khó chịu vào trong vòng cấm Bayern. Rất may cho khung thành của Neuer, Dante đã kịp băng về giải nguy trước khi Messi ập vào dứt điểm.

Ít phút sau, Dante bật cao đánh đầu đập tay Sanchez trong vòng cấm Barca. Tuy nhiên, thêm một lần vị trọng tài người Hungary lại lắc đầu với penalty cho Bayern.

Những nỗ lực của Barca nhằm uy hiếp khung thành của Neuer vẫn chưa mang lại hiệu quả. Trong khi bộ 3 tấn công Sanchez - Messi - Pedro vẫn bị các hậu vệ chủ nhà chia cắt.

Những toan tính của HLV Tito Vilanova chưa kịp chuyển biến thì chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Barca tiếp tục phải nhận trái đắng. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của Robben, Mueller bật rất cao chuyền vào cho Gomez đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Hai pha lập công đều xuất phát từ những pha không chiến. Điều đó cho thấy, các cầu thủ Bayern đã tận dụng rất tốt chiều cao của mình. Rõ ràng, bóng bổng thật sự là nỗi ám ảnh của các vị khách.

Ngay cả cầu thủ có chiều cao không thật sự tốt như Robben cũng có được cú đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm ở phút 59. Tiếc cho "Hùm xám", bóng đi chệch cột dọc Valdes trong gang tấc.

Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, trong khi hàng công cũng không có nhiều cơ hội để tiếp cận với cầu môn của đội khách. Những ngòi nổ như Xavi hay Iniesta tiếp tục "tắt điện" trước các cầu thủ Bayern.

Bayern đặt một chân vào chung kết

Không những vậy, cơ hội đi tiếp dành cho Barca ngày càng nhỏ đi khi Valdes phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Phút 73, Robben thực hiện pha solo đẳng cấp trước khi tung cú sút ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0.

Ngay cả cơ hội ngon ăn nhất mà Barca tạo ra mà họ cũng không thể tận dụng thành công. Đội trưởng Xavi thực hiện pha bấm bóng từ quả phạt trực tiếp để Bartra phá bẫy việt vị băng xuống. Có điều, sau pha xoay sở khéo léo, cầu thủ đội khách lại sút bóng đi quá thiếu chính xác trong pha đối mặt với Neuer. 

Ít phút sau không đánh bại được Valdes, Thomas Mueller đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình.Đón đường chuyền của Ribery, Alaba băng xuống căng ngang thuận lợi để Mueller ập vào xé lưới Barca lần thứ 4.

Tất cả những sự điều chỉnh về nhân sự của Tito trong những phút còn lại đều không thể phát huy hiệu quả. Một bàn thắng danh dự trước khi rời Allianz Arena đối với Messi và các đồng đội cũng là một thứ quá xa xỉ.

Còn với Bayern, giành chiến thắng đậm đà 4-0 giúp thầy trò HLV Heynckes mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết Champions League tại Wembley cho dù trước mắt họ là trận lượt về tại Camp Nou sau đây 1 tuần.

Đội hình thi đấu: 

Bàn thắng: Muller 25, Gomez 49, Robben 73, Muller 82.

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Javi Martinez, Schweinsteiger, Robben, Muller (Pizarro 83), Ribery (Shaqiri 88), Gomez (Gustavo 71).
 
Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Bartra, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Pedro (Villa 83).
 
Theo VNN

Các tin cũ hơn