M.U vô địch sớm 4 vòng đấu: Van Persie & số 20 vinh quang

Thứ ba, 23/04/2013, 09:20
Những chiếc áo số 20 đang được bán rất chạy tại Manchester. Đêm qua, với sự tỏa sáng của ngôi sao mang áo số 20, M.U đã đè bẹp Aston Villa để giành chức vô địch thứ 20 trong lịch sử, sớm 4 vòng đấu.

Thật ra, không khí lễ hội tại Old Trafford đã bắt đầu từ trước đó hai ngày, khi Man City gục ngã trước Tottenham, và M.U đứng trước cơ hội cực lớn để sớm đăng quang khi chỉ phải tiếp đội bóng đang nguy khốn Aston Villa trên sân nhà.

Ở lượt đi tại Villa Park, M.U từng trải qua 58 phút sống trong sợ hãi khi bị dẫn trước 2-0, trước khi lội ngược dòng nhờ sự tỏa sáng của Chicharito, người đã lập một hat-trick.

Đêm qua, Chicharito không đá chính, nhưng M.U đã có một người hùng hết sức quen thuộc: van Persie. Kể từ sau khi giải tỏa cơn khát ghi bàn với quả phạt đền ở Britannia, "số 20" đã nổ súng liên tiếp. Sau Stoke, và West Ham, đến lượt Villa trở thành nạn nhân của tiền đạo người Hà Lan.

M.U vô địch sớm 4 vòng đấu

Ngay từ giây thứ 87, lưới Aston Villa đã rung lên sau một pha phối hợp tấn công bài bản của đội chủ nhà. Rooney, người tiếp tục đá tiền vệ trung tâm ở trận này, là người phát động tấn công bằng đường xẻ bóng sang cánh phải cho Valencia.

Đường tạt của tiền vệ người Ecuador đã được Giggs kiến tạo cho van Persie dứt điểm cận thành. Bàn thắng từ cực sớm ấy càng khiến đội chủ nhà chơi hưng phấn, và bàn thắng thứ hai là một minh chứng cho sự thoải mái ấy. Rooney lại là người phát động từ vòng tròn trung tâm với một đường chuyền xa chính xác, và van Persie đã khiến toàn bộ hàng thủ Villa ngỡ ngàng với một pha volley chân trái một chạm cực kỳ hiểm hóc.

Trong khoảng 2 tháng tịt ngòi trước đó, van Persie đã tung ra hàng chục cú dứt điểm ở tư thế thuận lợi hơn thế nhiều mà không một lần nào thành công. Nhưng bây giờ, khi cái duyên ghi bàn đã trở lại, anh lại tạo cho người ta cảm giác về bàn tay của thần Midas với những pha chạm bóng thành bàn.

Và bàn thắng thứ ba đến như một điều tất yếu. Kagawa tỉa bóng thông minh cho Giggs băng xuống, và lão tướng ở tuổi tứ tuần đã có những bước chạy của tuổi đôi mươi trước khi tạt vào trong cho van Persie. "Số 20" bình tĩnh đi thêm một nhịp trước khi sút tung nóc lưới đội khách.

Tối Chủ nhật, Luis Suarez đã ghi bàn thắng thứ 23 của mình ở Premier League mùa này, nhưng danh hiệu Vua phá lưới thì đã rời xa khỏi tay anh. Bên cạnh án phạt còn lơ lửng trên đầu, do hành động "cẩu xực" với Ivanovic, Suarez còn chính thức bị van Persie vượt mặt trên danh sách làm bàn. Và có thể khẳng định rằng chân sút này xứng đáng là món hàng hiệu quả nhất của mùa giải 2012-13.

Việc sớm dẫn trước với cách biệt lớn khiến M.U chơi khá an nhàn trong phần còn lại của trận đấu. Tỷ số có thể đã đậm đà hơn nếu cú sút xa cực mạnh của Rafael da Silva không bị cột dọc từ chối. Với đẳng cấp kém hơn hẳn, Villa gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào với khung thành của De Gea, dù rằng trong hiệp hai họ đã tấn công nhiều hơn, và đội chủ nhà cũng không còn ham dâng lên nữa.

Đây là chức vô địch thứ 20 trong lịch sử M.U, và là thứ 13 dưới triều đại Sir Alex, và chức vô địch đầu tiên của van Persie. Chúc mừng "số 20", người đã có được danh hiệu đầu tiên sau một quãng thời gian dài tay trắng cùng Arsenal. Chúc mừng Sir Alex, vì những cống hiến vĩ đại của ông trong lịch sử M.U. Sau một mùa giải phải về sau đối thủ cùng thành phố Man City, Quỷ đỏ đã trở lại và mạnh mẽ hơn nhiều.

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn