Rooney chủ động nhường quyền đá penalty cho Van Persie

Chủ nhật, 03/02/2013, 15:14
Cú sút phạt đền hỏng ăn trong trận đá lại vòng 3 cúp FA với West Ham sẽ là lần hiếm hoi các CĐV MU còn được chứng kiến Wayne Rooney đứng trước chấm trắng nơi vòng cấm địa. Chân sút 27 tuổi vừa chủ động nhường lại quyền sút penalty cho Van Persie.

Dù là một tiền đạo rất lợi hại trước khung thành đối phương nhưng độ sắc bén của Wayne Rooney mỗi khi đứng trước trách nhiệm sút penalty lại không hề ổn định. Kể từ ngày cập bến Old Trafford, “gã Shrek” mới chỉ thực hiện thành công 17/28 quả phạt đền được giao phó.

rooney
 Rooney sẽ từ bỏ quyền ưu tiên đá 11 mét và nhường lại cho Percy

Mới đây nhất (ngày 16/1), ngôi sao người Anh còn bỏ lỡ một quả 11m trong trận đá lại vòng 3 cúp FA với West Ham. Chính vì thành tích kém thuyết phục ở khoản sút penalty đá mà “số 10” vừa quyết định từ bỏ quyền ưu tiên đá 11m của mình và thay vào đó, anh sẽ nhường lại cho đồng đội trên hàng công Robin Van Persie.

Nguyện vọng này đã được Rooney tâm sự với ông thầy Sir Alex Ferguson và dù rất tin tưởng cậu học trò cưng nhưng Fergie chắc chắn cũng phải chấp thuận quyết định đó. Rooney cho biết trên MUTV: “Thành thật mà nói, đó là sự lựa chọn của chính tôi.

Ở một CLB như thế này, chuyện bỏ lỡ 2 quả phạt đền (trước Fulham và Arsenal) theo cách tôi từng làm và không sút trúng khung thành là chẳng hề tốt chút nào. Tôi đã đến nói chuyện với HLV để thuật lại rằng “tôi đã trao đổi với Van Persie và anh ấy cho biết có thể đảm nhận trách nhiệm sút 11m”.

Quyết định nhường lại quyền ưu tiên sút phạt đền của Rooney một phần xuất phát từ những sức ép của dư luận thời gian qua. Trước đó, cựu thủ quân “Quỷ đỏ” Roy Keane cũng từng dự đoán rằng pha “hỏng ăn” trước West Ham sẽ là lần cuối cây săn bàn 27 tuổi đảm nhận trách nhiệm đá penalty cho MU.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn