Bí ẩn "thế giới ngầm" phía sau chợ cầu thủ

Thứ sáu, 01/02/2013, 14:05
Wyscout đã đem lại cho tất cả các bên rất nhiều cơ hội. Nhưng trong tương lai, diễn đàn này hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa.

Cầu nối khiến tất cả gần nhau hơn

Rõ ràng, việc quy tụ lại một lượng lớn các CLB và người đại diện trên thế giới trong cùng không gian đã đem đến những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực chuyển nhượng cầu thủ.

Khi một cuộc thương lượng được hình thành, dù cho nó không đi đến đâu đi chăng nữa, thì vẫn giúp ích rất nhiều cho các bên trong tương lai.

Jorge Cyterszpiler, một trong những người đại diện quyền lực nhất Argentina bình luận: “Sự kiện này là dịp để tôi đánh bóng hình ảnh các thân chủ của mình, và gặp gỡ những người đại diện, những CLB trên toàn thế giới. Thực tế, những cuộc chuyển nhượng của tôi không thực hiện ở đây, nhưng tôi thích có mặt tại đây để được gặp họ, những người thông minh.”

cho cau thu
 Nhộn nhịp Wyscout

Leon Angel, chủ tịch Base Soccer, một trong số những người đại diện đầu tiên ở Anh tiếp xúc với Wyscout cho hay: “Diễn đàn là nơi tuyệt vời để bạn tiếp xúc trực tiếp với mục tiêu của mình. Khi ấy, bạn có thể chắc rằng mình đã đề nghị một bản hợp đồng với cầu thủ mà bạn muốn. Việc gặp nhau trực tiếp khiến những mối quan hệ của các bên trở nên thân thiết và dễ tin tưởng hơn.”

Thế nhưng, những thuận lợi ấy cũng không có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng giới thiệu cầu thủ của mình đến các CLB. Các CLB đã hiểu quá rõ những cầu thủ thông qua mạng Wyscout, vì thế, một số lời đề nghị sẽ bị từ chối ngay lập tức.

“Khi tôi nói tên anh ấy ra, người ta đã gạt phắt đi và nói rằng: Xin lỗi, nhưng tôi phát chán với những gì ông đang nói.” Một người đại diện độc lập cho biết. “Thực sự tuyệt vời khi được có mặt ở đây, nhưng đôi khi, nó cũng thật khó khăn để giới thiệu ai đó.”

Trên thực tế, không nhiều CLB công khai ý muốn có được một cầu thủ nào đó hoặc ngược lại, sa thải một cái tên trong đội hình của mình. Và Wyscout, với sự bảo mật thông tin và tiện lợi của mình, chính là nơi tốt nhất để các CLB làm những điều đó.

John Murray, giám đốc thể thao của CLB Hearts kể lại: “Năm ngoái, Wolverhamton đã theo sát và tiếp xúc Egger Josson của chúng tôi thông qua Wyscout. Và cũng nhờ vào nó, chúng tôi đã nhanh chóng tìm được sự thay thế ngay sau khi anh ấy ra đi.”

“Wyscout tạo cơ hội để mọi người tìm hiểu về các cầu thủ ở Man City. Và tôi ở đây để biểu thị thành ý của CLB.” Rob Newman, nhà tuyển dụng của nhà vô địch nước Anh phát biểu.

Và một tương lai khác biệt của thị trường chuyển nhượng

Ở Italia, vào ngày cuối cùng của mỗi kì chuyển nhượng, các CLB Serie A và Serie B thường tập trung lại ở khách sạn ATA Milan và chờ đợi những diễn biến cuối cùng của thị trường thông qua những máy fax và điện thoại.

cho cau thu
 Điểm tập trung của các CLB, đại diện, môi giới bóng đá

Từng có một sự kiện tương tự như câu chuyện của Gattuso xảy ra tại khách sạn ATA Milan trong quá khứ. Khi ấy, Luca Toni tưởng chừng như đã đầu quân cho Siena như đám đông bên ngoài đang hò hét. Thế nhưng, vào giờ chót rốt cuộc tiền đạo lừng danh này lại chọn Fiorentina, còn BLĐ Siena không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

Trong chừng mực nào đó, trong tương lai, Wyscout hoàn toàn có thể thay thế những sự kiện như thế này bởi nó không chỉ làm việc dựa trên máy fax hay tin nhắn, mà là những cuộc gặp trực tiếp.

Simmonds, nhà tuyển dụng của Fulham phấn khích: “Tôi đã làm nghề này 15 năm, nhưng chưa bao giờ thấy nơi nào như thế này. Trong 5 năm tới, nó sẽ càng phát triển hơn nữa. Có lẽ, phải là Wembley mới tổ chức được sự kiện này.”

“Thật sự tuyệt vời nếu như Wyscout được công nhận chính thức trong tương lai. Các CLB Nam Mỹ cũng muốn tham gia vào Wyscout. Và khi ấy, tất cả sẽ dễ dàng phát hiện và tiếp xúc với những viên ngọc sáng giá. Các CLB ở Premier League là một ví dụ.” Campocino cho hay.

Trong lúc Campocino đang hào hứng nói về tương lai ở Wyscout, thì những cuộc thương lượng vẫn diễn ra, và không ít trong số đó đã thành công.

Và lẽ dĩ nhiên, tương lai của bóng đá thế giới, sẽ thay đổi rất nhiều vì những gì mà Wyscout mang lại.

Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao