Tranh thủ dưỡng thương, "sao" Man City đi làm kinh tế

Thứ tư, 30/01/2013, 14:17
Đang nhận đều đặn mức lương lên tới 130.000 bảng/tuần tại Man City nhưng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany vẫn lên kế hoạch đầu tư vào một đội bóng quê nhà.

Sau khi tái phát chấn thương bắp đùi ở trận đấu với Stoke City tại vòng 4 cúp FA cuối tuần qua, trung vệ Vincent Kompany sẽ phải mất khoảng 3 tuần để điều trị. Đây là một tin chẳng hề vui với Man City khi họ đang phải đối mặt với một hàng thủ tương đối "rách nát". Tuy nhiên, với cá nhân ngôi sao người Bỉ, quãng thời gian trên lại giúp anh thảnh thơi trong việc... đi làm kinh tế.

 kompany
 Trung vệ Vincent Kompany

Theo tiết lộ của cha Kompany, ông Pierre thì ngôi sao của Man City đang chuẩn bị đầu tư một khoản tiền lên tới 250.000 euro vào đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 3 Bỉ, Bleid Molenbeek. Số tiền trên chắc chắn là chẳng nhằm nhò gì so với trung vệ 26 tuổi bởi nó thậm chí còn chưa bằng khoản thu nhập trong vòng 2 tuần của anh tại sân Etihad.

Thế nhưng, với một đội bóng nhỏ như Bleid Molenbeek, đó chắc chắn lại là một khoản đầu tư rất chất lượng, hứa hẹn sẽ giúp đội bóng này cải thiện đáng kể hình ảnh của mình trên bản đồ bóng đá xứ sở Sôcôla.

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo Sudpresse, ông Pierre tiết lộ. "Khá nhiều CLB mong muốn có được khoản đầu tư của Vincent. Và Bleid đã được chọn. Con trai tôi hy vọng sẽ phát triển một dự án xã hội tại đây. Nó cho phép các học sinh có thể được hưởng một nền giáo dục chất lượng mà vẫn đảm bảo có thể theo đuổi sự nghiệp chơi bóng ở mức độ tốt nhất".

Hiện tại, không chỉ Kompany mà cựu tuyển thủ Bỉ từng 3 lần tham dự World Cup, Michel De Wolf cũng đang dốc sức giúp Bleid Molenbeek tiến lên phía trước. Trên cương vị GĐTT, nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này với De Wolf chính là giúp CLB trụ hạng thành công. Sau 17 vòng đấu, đội bóng mà Kompany gửi gắm niềm tin mới chỉ có vỏn vẹn 10 điểm lận lưng. Thành tích này khiến họ đang xếp thứ 17 trên tổng số 19 đội

Dù chỉ là một dự án mang tính chất từ thiện nhiều hơn song bù lại, hình ảnh Kompany sẽ trở nên "lung linh" hơn trong mắt không chỉ người hâm mộ quê nhà. Vậy nên, đây vẫn được xem là một khoản đầu tư có thể "sinh lời" của ngôi sao đang khoác áo Man City.

Theo Thethaoso

Các tin cũ hơn