Thanh Hóa bỗng dưng thích Công Vinh

Thứ tư, 30/01/2013, 16:05
Thanh Hóa đã đủ nhân sự và có nhiều kết quả khả quan ở các trận giao hữu trước mùa giải 2013 song Chủ tịch CLB, ông Nguyễn Văn Đệ vẫn ngỏ ý "mở cửa" đón Công Vinh.

Không thể phủ nhận hình ảnh, tên tuổi của Công Vinh vẫn có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ. Bằng chứng là thời gian qua, người ta thấy rất nhiều đội bóng “tung bom” muốn chiêu mộ Công Vinh, qua đó để “ăn theo”, quảng cáo thương hiệu miễn phí. Nào là Bình Dương, XMXT.Sài Gòn bày tỏ (qua báo chí) muốn có Vinh. Nào là một câu lạc bộ ở Indonesia và gần nhất là Nhật Bản “thích” CV9.

cong vinh
 Bầu Đệ khẳng định sẵn sàng mở cửa đón Công Vinh (phải)

Bản thân bầu Đệ cũng từng nói rất phũ khi nhắc tới khả năng chiêu mộ Công Vinh: “Chúng tôi không dại chi tiền tỷ để chiêu mộ một tiền đạo mà cả giải không sút được quả nào. Nói thật, giờ Hà Nội có cho không Công Vinh tôi cũng chẳng nhận”(?!).

Và trên thực tế, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội - đơn vị chủ quan của Vinh cũng đau đầu với "bài toán" Công Vinh. Bởi nếu giữ Vinh lại ngày nào, họ sẽ mất thêm tiền ngày đó để trả lương cho anh. Còn muốn chuyển nhượng cũng không dễ.

Bởi theo lời ông Lê Xuân Thông, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội: "Nỗi khổ của chúng tôi là suốt thời gian qua, chỉ có V.Ninh Bình hỏi mượn Công Vinh mà thôi. Các cầu thủ khác khả năng kém hơn nhưng lại nhận được nhiều lời mời và CLB cũng dễ dàng giải quyết. Trên lý thuyết, cái giá 500 triệu đồng mà V.Ninh Bình đưa ra rất khó chấp nhận. Nhưng thực tế lại rất khó nói…”.

Trong lúc mọi thứ đang rất mông lung, chiều 29/1, trao đổi với báo chí, bầu Đệ nói: “Trước đây, có thể ai đó đã hiểu lầm khi thông tin “dù cho không tôi cũng không lấy Công Vinh”. Thực chất, cậu ta là một cầu thủ chuyên nghiệp, có phẩm chất chuyên môn tốt mà mọi đội bóng đều cần. Nhưng Thanh Hóa, dường như không phải là “miền đất hứa” cho những cầu thủ ngôi sao”.

bau de
 Bầu Đệ khẳng định sẵn sàng mở cửa giúp Công Vinh khỏi thất nghiệp

Ở đây, phải chăng vì biết chắc kiểu gì Công Vinh cũng không chọn Thanh Hóa làm bến đỗ mới nên bầu Đệ mới mạnh miệng "nói không" với Vinh trước đây, và giờ có ý "giải thích" lại với mục đích suy cho cùng cũng là để... quảng cáo như các đội bóng khác?

Điều này càng có lý hơn khi bầu Đệ "thòng" thêm chi tiết: "Công Vinh cứ đi tìm kiếm mọi cơ hội trong khả năng của cậu ta. Còn khi bế tắc nhất, Vinh có thể tìm tới Thanh Hóa đàm phán và chúng tôi sẵn sàng mở lòng". Ý của bầu Đệ đã rõ, ông sẽ chỉ đưa tay ra cho Vinh theo cách của V.Ninh Bình. Nghĩa là sẽ mượn hoặc mua đứt với "giá bèo" và được tiếng "giúp Vinh khỏi thất nghiệp".

Ở một diễn biến khác liên quan tới khúc mắc về khoản tiền 300 triệu đồng mà Quốc Vượng đang thiếu nợ Thanh Hóa, ông Đệ cho rằng mọi thứ đều có thể đàm phán ổn thỏa nếu Vượng chịu tới đội bóng làm việc. Vấn đề là suốt thời gian qua, Vượng đã “bặt vô âm tín” khiến mọi việc trở nên phức tạp.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn