Lê Quang Liêm mất vị trí dẫn đầu ở Tradewise Gibraltar

Thứ ba, 29/01/2013, 08:05
Hòa Ivanchuk Vassily ở ván thứ 7 vào sáng nay, siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã rớt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giải cờ vua quốc tế Tradewise Gibraltar 2013 đang diễn ra tại Anh.

Trước đối thủ được đánh giá rất cao tại giải là Ivanchuk Vassily (Ukraine, hệ số elo 2758, hạng 13 thế giới), Lê Quang Liêm (elo 2705) cầm quân đen, đã chủ động tạo dựng thế trận chắc chắn khi khai cuộc.

Đáng nói hơn, sau khi đổi một quân tốt, một quân mã, hai kỳ thủ đã đồng ý bắt tay chia điểm ở nước cờ thứ 14. Qua đó, cả Liêm và Vassily đều tiết kiệm được sức lực cho 3 trận đấu quyết định còn lại của giải.

Lê Quang Liêm
Quang Liêm đã chia điểm với Ivanchuk Vassily ở ván 7.

Với việc hai kỳ thủ hàng đầu thế giới chấp nhận chia điểm quá sớm, người hâm mộ vốn đang chờ đợi một ván cờ đẳng cấp đã phải… thất vọng. Chưa hết, Quang Liêm (6 điểm/7 ván) đã tạm rớt xuống vị trí thứ 2 cùng bằng điểm với 2 kỳ thủ khác nhưng xếp trên do hơn hệ số.

cờ vua
Hai siêu đại kiện tướng đã chấp nhận chia điểm chỉ sau 14 nước cờ.

Vị trí đầu bảng tạm thời thuộc về Vitiugov Nikita (Nga, 6,5 điểm) sau khi kỳ thủ này tận dụng tối đa ưu thế cầm quân trắng để đả bại Georgiev Kiril (Bulgaria).

Ván 8 diễn ra đêm nay (29/1), Lê Quang Liêm cầm quân trắng sẽ tiếp tục phải trải qua một trận đấu khó khăn khi gặp kỳ thủ chủ nhà và cũng là nhà đương kim vô địch của giải Short Nigel (hệ số elo 2690). Trong khi đó, Vitiugov Nikita cầm quân đen đối đầu với Kamsky (Mỹ).

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn