ĐTVN sẵn sàng “không chiến” với UAE

Thứ sáu, 25/01/2013, 08:53
UAE có thể hình to cao và lối chơi bóng bổng, nên ngay từ ngày đầu tập trung, ĐTVN đã bắt đầu làm quen với những bài không chiến. Dù trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn không kịp bổ sung vào danh sách trận này, nhưng sự có mặt của cầu thủ người CH Czech, cũng đã giúp hàng thủ ĐTVN làm quen dần với những pha không chiến.

Dù chỉ là buổi tập đâu tiên, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đã cho các cầu thủ tập các bài chiến thuật. Trong phần lớn thời gian buổi tập ngày hôm qua, ông Phúc cho các cầu thủ tập bài phối hợp nhóm ở cự ly trung bình, trước khi kết thúc bằng những pha dứt điểm ở vạch 16m50. 

Ngoài ra, HLV Hoàng Văn Phúc cũng cho các học trò tập bài chống bóng bổng, với những pha treo bóng từ hai cánh và yêu cầu các trung vệ tranh chấp với tiền đạo đối phương. Đây là những bài tập nhằm giúp ĐTVN đối phó với lối chơi bóng bổng của UAE tại vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

 tuyen Viet Nam
 ĐTVN tích cực tập bài không chiến.
 
“UAE là đối thủ rất mạnh và gần như họ sẽ tận dụng chiều cao của mình để chơi bóng bổng. Với thể hình của các cầu thủ Việt Nam, việc tranh chấp bóng trên không sẽ rất khó khăn, nhưng nếu chúng ta biết tổ chức hàng thủ, kiểm soát bóng ngay từ khu vực giữa sân, sẽ giảm bớt được những tình huống sóng gió”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Nhìn chung trong buổi tập hôm qua (24/1), HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ đưa ra một số bài tập và chưa đẩy cao cường độ. Với việc ĐTVN gồm nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển, lại nghỉ 1 thời gian dài, nên ở buổi tập đầu tiên, ông Phúc không quá đòi hỏi về khả năng thực hiện các giáo án với các học trò.
 
Lần lượt các cầu thủ như tiền đạo Hải Anh, trung vệ Tiến Thành, Văn Nam, Huy Hùng… rồi đến bộ đôi cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn đã hòa nhập và thể hiện mình khá tốt trước BHL. Trong khi đó, những đàn anh như Tấn Tài, Thành Lương, Văn Phong, Quốc Anh…vẫn cho thấy sự nhanh nhẹn và kinh nghiệm của mình.
 
“Dù đây mới là buổi tập đầu, nhưng tôi rất hài lòng về khả năng hòa nhập của các cầu thủ trẻ. Họ đã cho thấy sự chuyên nghiệp và sức trẻ của mình. Hy vọng trong thời gian tới đây, các cầu thủ trẻ sẽ tích lũy được thêm kinh nghiệm và có thể thi đấu tốt ở những đấu trường quốc tế”, ông Phúc nói.
 
Trong buổi tập buổi sáng, Âu Văn Hoàn, Huy Hùng, Quốc Anh và Hoàng Thịnh bị căng cơ phải nghỉ tập. Tuy nhiên đến buổi chiều, tất cả đã vào sân tập cùng các đồng đội. Trong buổi tập đối kháng, HLV Hoàng Văn Phúc yêu cầu các cầu thủ phải di chuyên nhanh, chuyền nhiều và đặc biệt là phải gọi nhau để quen vị trí cũng như lối chơi.
 
ĐTVN sẽ có khoảng gần 2 tuần trước cuộc đối đầu với UAE và chắc chắn những ngày tới, các bài tập chống bóng bổng sẽ phải thật nhuần nhuyễn.
 
 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn