Tuyển Việt Nam sắp có cầu thủ Việt kiều

Thứ sáu, 11/01/2013, 10:20
Ở lần tập trung tới đây, tuyển quốc gia sẽ có sự góp mặt của một Việt kiều, hiện thi đấu cho CLB Sparta Prague của CH Czech.

Cầu thủ đó tên là Michael Nguyễn năm nay 24 tuổi cao 1m79. Michael Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Czech, đá rất tốt ở vị trí trung vệ.

Michael Nguyễn được đích thân HLV Mai Đức Chung giới thiệu, sau khi tận mắt chứng kiến cầu thủ này thi đấu khi còn theo học lớp tập huấn HLV tại CH Czech. HLV Mai Đức Chung cho biết Michael Nguyễn được đào tạo bài bản tại Sparta Prague từ nhỏ, nên kỹ thuật rất bài bản. Hiện tại, cầu thủ 24 tuổi này chơi cho CLB Banik Most và được đánh giá khá cao về chuyên môn. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, Michael Nguyễn còn chơi tốt ở vị trí tiền vệ.

 viet kieu
 HLV Mai Đức Chung từng giới thiệu Mạc Hồng Quân cho đội U22 Việt Nam.

Do vẫn còn giữ quốc tịch Việt Nam, Michael Nguyễn hoàn toàn có thể khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong vài ngày nữa, Michael Nguyễn sẽ trở về quê hương của mình cùng với bố để tham gia thử việc tại tuyển Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung cho biết, dù là cầu thủ từng thi đấu nhiều năm tại CH Czech, Michael Nguyễn vẫn phải được kiểm tra kỹ về chuyên môn. Ông Chung hy vọng Michael Nguyễn sẽ thể hiện được tài năng của mình và sớm được khoác áo đội tuyển.

Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ Việt kiều về thử việc tại tuyển Việt Nam. Còn nhớ trước đó, đích thân HLV Mai Đức Chung kiểm định chuyên môn và duyệt cho hai cầu thủ Việt kiều Thanh Giang và Hồng Quân vào danh sách dự kiến đội đội U22 Việt Nam trình lên VFF năm ngoái, nhưng cuối cùng cả hai đã không được tạo cơ hội nhiều để thể hiện mình.

Trước đó, VFF từng nhiều lần nhắc đến việc khuyến khích những cầu thủ gốc Việt góp sức cho các đội tuyển quốc gia, nhưng cho đến nay chưa một trường hợp nào được cái vinh dự ấy. HLV Mai Đức Chung cho rằng VFF nên khuyến khích những nhân tài bóng đá gốc Việt đang có khao khát được về khoác áo đội tuyển.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá