Đội bóng bầu Kiên sốt ruột với Công Vinh

Thứ năm, 10/01/2013, 15:28
Còn khoảng một tuần nữa thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa, nhưng Công Vinh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Điều này khiến không chỉ Công Vinh, mà lãnh đạo CLB Hà Nội thực sự lo lắng. Bởi nếu trường hợp của Công Vinh không được "giải quyết" sớm, thì phía CLB sẽ lại phải chi trả lương hàng tháng cho cầu thủ này. Quan trọng hơn, tình hình tài chính ở CLB Hà Nội đang rất eo hẹp, nên rất cần bán Công Vinh nhanh chóng để có vài tỷ trang trải kinh phí hoạt động cho các đội trẻ.

Trước đó, lãnh đạo CLB Hà Nội đã ra giá Công Vinh 18 tỷ đồng - theo mức phí phá bỏ hợp đồng, nhưng sau giảm dần và mới nhất, tiền đạo này được hạ xuống 4 tỷ đồng.

CLB Bình Dương đang rất quan tâm tới trường hợp của Công Vinh. Ở mùa giải tới, đội bóng đất Thủ không giấu giếm ý định tranh ngôi vô địch sau nhiều năm trắng tay, chính vì thế, một tiền đạo đẳng cấp như Công Vinh đã nằm trong kế hoạch của Bình Dương từ lâu.

 cong vinh
 Công Vinh giờ là gánh nặng với CLB Hà Nội.

Xét về kinh tế, việc bỏ ra 4 tỷ đồng trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu như hiện tại là khá lãng phí. Tuy nhiên, nếu bỏ 4 tỷ đồng để có thể tăng cường sức mạnh hàng công, một đội bóng đại gia như Bình Dương sẵn sàng chấp nhận mua Công Vinh.

Trước đó, Bình Dương cũng đã chiêu mộ chân sút Huỳnh Kesley, cầu thủ nhập tịch hay nhất V-League hiện tại từ Sài Gòn Xuân Thành. Bình Dương muốn có Công Vinh và lên kế hoạch làm việc với lãnh đạo CLB Hà Nội về việc đền bù hợp đồng.

Tuy nhiên, để Công Vinh được ra đi sớm, phía đội bóng bầu Kiên đã đồng ý để Công Vinh tự do tiếp xúc với đội bóng mới. Sau khi thống nhất các điều khoản, trong đó đặc biệt là việc Bình Dương chấp nhận đền bù bao nhiêu, Công Vinh phải báo cáo lại CLB Hà Nội, trước khi đội bóng có chấp nhận thanh lý hợp đồng hay không.

"Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ được ra đi tìm kiếm đội bóng mới. Trước đó, chúng tôi tạo điều kiện cho Thành Lương tới Hà Nội T&T, Xuân Thành đến Thanh Hóa, bộ ba Minh Phong, Hữu Hoàng, Thanh Vân về Đồng Nai. Riêng trường hợp của Công Vinh gặp khó khăn hơn cả, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sẽ giải quyết càng sớm càng tốt", Giám đốc điều hành Lê Khắc Chính cho biết.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, khả năng Công Vinh sẽ được Bình Dương giải cứu. Nếu về Bình Dương, Công Vinh sẽ rất thuận tiện trong việc chăm sóc vợ con. Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên đã sinh hạ một bé gái nặng gần 3kg. Công Vinh cho biết, đây là khoảng thời gian anh muốn ở bên gia đình. Tuy nhiên, chắc chắn sự nghiệp cũng rất quan trọng với tiền đạo 28 tuổi này, nên rất có thể trong thời gian sớm nhất, anh sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB Bình Dương về tương lai của mình.

Theo VNE

Các tin cũ hơn