Đội tuyển Việt Nam: Ngán ngẩm vì quá ngổn ngang…

Thứ ba, 08/01/2013, 14:42
Chưa đầy một tuần trước, chính xác là ngày 3/1/2013, danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015 đã được chốt lại mà không có Công Vinh, và ngay trong buổi tối ngày 3/1 ấy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được một số lãnh đạo của VFF mời ra Hà Nội làm việc về khả năng bổ nhiệm ông Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Cứ tưởng như cánh cửa ĐT Việt Nam sẽ đóng lại với Công Vinh trong một khoảng thời gian không ngắn, còn thời điểm ông Tuấn ngồi lên ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng chỉ còn là chuyện ngày một ngày hai thì chỉ 4 ngày sau lại có những diễn biến hoàn toàn trái ngược.

Công Vinh đã xuất hiện trở lại trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, còn HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã chính thức bắt tay vào công việc, nhưng không phải công việc ở ĐT Việt Nam mà là công việc tại CLB XM V.Hải Phòng.

tuyen VN
 Đội tuyển Việt Nam bị động trong việc chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

Ông Tuấn từ chối đưa ra bất cứ câu trả lời nào về tương lai của mình vào thời điểm hiện tại, nhưng qua việc ông Tuấn công khai xuất hiện trên sân tập cùng CLB XM V.Hải Phòng mấy ngày cuối tuần vừa qua thì ai cũng hiểu khả năng ông Tuấn được bổ nhiệm làm HLV chuyên trách của ĐT Việt Nam chỉ còn rất nhỏ.

Chưa đầy một tháng nữa ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015, nhưng đến thời điểm này người ta vẫn chưa biết ĐT sẽ có HLV trưởng là người Việt Nam hay người nước ngoài, làm việc chuyên trách hay làm việc tạm thời, và ngay cả bản danh sách sơ bộ hiện tại cũng chỉ được làm để gửi lên AFC cho đúng thời hạn, còn “trong quá trình tham dự vòng loại, danh sách ĐTQG hoàn toàn có thể có những sự bổ sung, thay thế mới mà không “đóng khung” trong 50 cầu thủ được đăng ký sơ bộ này”, như thông báo của website VFF chiều qua.

Điều đó có nghĩa là tất cả mọi công việc liên quan tới vấn đề nhân sự của ĐT Việt Nam trước một giải đấu quốc tế quan trọng nhất châu lục như Asian Cup 2015 vẫn đang ngổn ngang như một bãi chiến trường, khi thành phần cầu thủ có thể thay đổi bất cứ lúc nào, còn danh tính của HLV trưởng thì vẫn như bóng chim tăm cá.

Chuẩn bị như thế mà trong thời gian sắp tới ĐT Việt Nam gặt hái thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup 2015 mới là chuyện lạ…!

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích