Xung quanh việc chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam - Chưa chạm đích, đã gãy gánh

Thứ hai, 07/01/2013, 14:46
Ngày mai (8/1), Thường trực VFF mới họp bàn về phương án mời HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhưng có thể, phương án ông Tuấn “con” chưa chạm đích đã gãy đổ giữa đường.

Chưa có gì ràng buộc

Hôm qua, có nguồn tin cho hay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra lời từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam. Quyết định này được đưa ra sau khi VFF và Hoàng Anh Tuấn tiếp tục bàn bạc về những điều kiện còn lại trong bản hợp đồng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam. Trước đó, như Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng thừa nhận, VFF đã thống nhất được những điều kiện chính trong bản hợp đồng 3 năm nhưng vẫn còn một số vấn đề phải bàn bạc thêm.

hoang anh tuan
 Kế hoạch chọn HLV Hoàng Anh Tuấn (trái) kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển của ông Phan Thanh Hùng vẫn chưa ngã ngũ

Thông tin ông Tuấn “con” chính thức từ chối ngồi vào ghế nóng chưa được xác nhận. Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết, ông là người trực tiếp đàm phán với ông Tuấn nhưng cũng chưa có phản hồi cụ thể từ HLV này. Ông Bằng nói: “Tôi không biết HLV Hoàng Anh Tuấn có đưa ra lời từ chối đến ai ở VFF. Nhưng cá nhân tôi thì không nhận được lời từ chối nào, kể từ khi chúng tôi cùng bàn bạc về tương lai ở chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam”.

Cũng theo ông Bằng, cho đến giờ, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn chưa có gì ràng buộc. Thế cho nên, cả HLV Hoàng Anh Tuấn hay… VFF đều có quyền nói lời chia tay nhau, ngay khi còn chưa gắn bó. Ông Bằng nói: “Do ngày 8/1, Thường trực VFF mới họp quyết định về việc chọn người làm HLV trưởng tuyển Việt Nam nên bộ phận điều hành chưa nhận được bất cứ chỉ đạo gì”.

Có không phương án B?

Quả thật, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra lời từ chối đến VFF, quyết định này cũng không có gì quá ngạc nhiên. Chính HLV người Khánh Hòa này đã từng quả quyết với báo chí rằng, ông sẽ chọn V.Hải Phòng chứ không phải là chiếc ghế nóng ở đội tuyển. Mới đây nhất, ông Tuấn đã có những buổi ra mắt đội bóng đất cảng và trực tiếp chỉ huy trên sân tập.

Quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn là lựa chọn cá nhân. Song, cú nửa đường gãy gánh này có thể đặt cho Thường trực VFF bài toán khó, vì thời điểm tập trung của tuyển Việt Nam đã rất cận kề. VFF không còn nhiều phương án B cho việc chọn quyền HLV trưởng, bởi những ứng cử viên còn lại nằm trong danh sách như Hữu Thắng, Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà… hầu hết đã bận bịu với công việc ở CLB. Riêng HLV Mai Đức Chung đang rảnh rỗi, nhưng sau một loạt thất bại gần đầy, việc cất nhắc ông Chung lên tuyển chắc chắc cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Không mời được HLV Hoàng Anh Tuấn, phương án dùng HLV nội dài hạn, có tính chiến lược như chỉ đạo của Tổng cục TDTT cũng bất thành. VFF có thể ngả về phương án HLV ngoại, nhưng chắc chắn để thuyết phục Tổng cục TDTT đồng ý cũng không đơn giản. Nhất là khi Tổng cục cũng là đơn vị chịu một nửa tiền lương cho HLV trưởng.

Làm nóng ở Hàng Đẫy

Theo kế hoạch, ngày 21/1, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội và ngày 31/1, đội tuyển có trận làm nóng trước thềm vòng loại Asian Cup 2015 gặp Huyndai Mipo Dolphin. VFF đã quyết định chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà cho tuyển Việt Nam, thay vì sân Mỹ Đình. Đối thủ của tuyển Việt Nam đã công bố danh sách 17 cầu thủ được đưa sang Việt Nam làm “quân xanh” cho tuyển Việt Nam. Sau trận gặp tuyển Việt Nam, ngày 2/2, đội bóng đến từ xứ kim chi này cũng có trận gặp á quân V-League Hà Nội T&T.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích