HLV Hoàng Anh Tuấn: “Không ngại ngồi ghế nóng”

Thứ sáu, 04/01/2013, 10:42
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định,ông cần một sự tôn trọng đặc biệt khi nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xung quanh đề tài tưởng nguội hóa nóng là tìm HLV (nội) cho ĐT Việt Nam, với ít nhất 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 tới đây, báo chí có cuộc trao đổi khá thẳng thắn với “người đương thời” Hoàng Anh Tuấn.

* HLV Hoàng Anh Tuấn dường như khá kín tiếng trước những thông tin dồn dập bản thân, như thể ứng viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam còn bỏ trống?

- Thú thực những ngày vừa qua, tôi đầu tắt mặt tối vì công việc. Ngoài công chuyện nhà cửa, tôi còn có nghĩa vụ làm các báo cáo cho lãnh đạo CLB K.KH (cũ) về tình hình đội bóng, việc giải quyết chế độ (3 tháng lương, coi như lộ phí), cũng như thanh lý hợp đồng sớm cho hơn chục cầu thủ không có tên trong danh sách chuyển giao cho phía Hải Phòng. Việc thuyết phục lãnh đạo địa phương giữ lại U-19 K.KH cũng lắm nhiêu khê… Tôi thậm chí không còn thì giờ đọc báo, dù nhiều người đã nhắc khéo đi mua báo về mà đọc (cười).

hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) sẽ thay HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt ĐT Việt Nam?

* Thế ngay lúc này thì sao?

- Về việc nhận được đề nghị từ phía đại diện VFF cho cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi khẳng định là có. Lý thuyết là rất khả quan, nhưng tôi cần biết rõ về một số điều khoản, trước khi đàm phán và đi đến thống nhất, bởi ngay cả TTK Ngô Lê Bằng cũng không thể quyết thay cho VFF được.

Chuyện tương tự với Hải Phòng, dù chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng, nhưng tôi vẫn tham gia huấn luyện đội bóng, vì mình vẫn là người của CLB (K.KH cũ), vẫn hưởng lương và phải có trách nhiệm.

* Vậy nếu nhận lời làm HLV trưởng ĐT Việt Nam trong thời gian tới, điều kiện ông đưa ra ở đây là gì?

- Là điều kiện làm việc và một sự tôn trọng đúng mực. Tôi không có ý rằng mình là ông này ông nọ để có thể đặt điều kiện, nhưng chắc chắn tôi không đồng tình với một số ý kiến cho rằng, chấp nhận lên dẫn dắt ĐT Việt Nam lúc này là một cuộc chơi đầy mạo hiểm, bởi thất bại cũng sẽ đồng nghĩa với thất nghiệp.

Mình không làm việc này thì làm việc khác; thôi cộng tác ở môi trường này, cũng có thể đổi môi trường kia. Nói tóm lại, tôi không sợ thất nghiệp mà phải từ chối những lời đề nghị hấp dẫn. Đối với tôi, chuyện ở ĐT Việt Nam hay ở Hải Phòng, không hề là cuộc chơi may rủi, mà là công việc nghiêm túc, với đầy đủ tinh thần trách nhiệm, là niềm tự hào, thậm chí cả kiêu hãnh nữa.

* Ông luôn nắm sự chủ động về mình và cảm giác như các mối tác hợp sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian?

- Qua các cuộc nói chuyện ban đầu, cùng những dự cảm của bản thân, tôi không nghi ngờ rằng, cả lãnh đạo VFF và Hải Phòng đều đang rất muốn ký hợp đồng với tôi. Nhưng, như tôi đã nói, tôi cần thêm những cơ sở khác nữa cho một lộ trình dài hơi, chứ không chỉ hợp tác ngắn ngày hay làm việc kiểu bán thời gian. Ở đó, tôi được tôn trọng và được tạo điều kiện thuận lợi tối đa để làm việc.

* Ở cái nhìn chủ quan, với bối cảnh nền bóng đá nói chung và ĐT Việt Nam nói riêng như hiện tại, ông có tin rằng mình sẽ thành công không?

- Nếu không tin, tôi sẽ không làm. Chẳng ai dại mà đâm đầu vào lửa, nếu mình không có đủ những cơ sở để tin tưởng. Tất nhiên, trên bình diện các ĐTQG, công việc cũng như trách nhiệm sẽ rất nặng nề, mà tôi ít nhiều đã có những trải nghiệm rồi. Còn ở cấp CLB, ví như Hải Phòng, mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi và chúc ông thành công!

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích