Nguyễn Anh Khôi là Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

Thứ tư, 02/01/2013, 09:51
VĐV cờ Vua sinh năm 2002 Nguyễn Anh Khôi là 1 trong 6 cá nhân đã trở thành Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM năm 2012 vừa được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương vào sáng 1/1 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Trong 6 gương Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM năm 2012 được bình chọn từ 89 gương ứng cử viên từ các quận - huyện Đoàn và tương đương, Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn, vì có nhiều thành tích và đóng góp trong các lĩnh vực, trong đó VĐV trẻ cờ Vua Nguyễn Anh Khôi.

co vua
 Nguyễn Anh Khôi là Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2012

Năm 2010, Khôi đã làm mọi người phải sửng sốt khi giành trọn 6 HCV cá nhân và đồng đội tại giải cờ Vua trẻ ĐNA lứa tuổi U8. Với thành tích này, Khôi chính thức được phong làm kiện tướng FIDE. Cũng trong năm 2010, em tiếp tục mang về tấm HCV cờ tiêu chuẩn cá nhân trẻ châu Á lứa tuổi U8.

Chuỗi thành tích của Anh Khôi tiếp tục được bổ sung thêm bằng cú "đúp" HCV cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh cá nhân lứa tuổi U10 tại giải VĐ trẻ châu Á diễn ra vào tháng 6/2012 tại Sri Lanka. Và tại giải cờ Vua trẻ thế giới nhóm tuổi U10, Anh Khôi đã chiến thắng cả 11 ván đấu và đoạt chức vô địch tuyệt đối.

Tại Lễ tuyên dương, Nguyễn Anh Khôi đã chia sẻ: "Con rất sung sướng và tự hào được bầu chọn trở thành Công dân trẻ tiêu biểu. Để được danh hiệu này, con rất cám ơn cha mẹ, thầy cô, HLV là những người đã kề cận dạy dỗ cho con được thành công như ngày hôm nay. Nhân dịp năm mới, con xin chúc toàn thể mọi người được nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và mong rằng đất nước chúng ta sẽ có nhiều Công dân trẻ tiêu biểu hơn nữa".

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn