Hình nộm của Messi bị đốt ở quê nhà

Thứ tư, 02/01/2013, 15:40
Người dân làng La Plata (Buenos Aires) đã khai khỏa hình nộm của Leo Messi trong thời khắc chào đón năm mới 2013. Đó cũng là lời chúc mà NHM bóng đá Argentina dành cho chân sút vĩ đại của họ trong năm 2012.

Mặc dù là ngôi sao xuất chúng của bóng đá đương đại nhưng Lionel Messi vẫn chưa thể trình diễn khả năng tốt nhất của mình trong màu áo Argentina. Ngoài chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại Olympic 2008 và chức vô địch U20 thế giới (2005), tiền đạo Argentina chưa một lần đưa đội bóng xứ Tango lên đỉnh cao thế giới hay Nam Mỹ.

hinh nom
 Hình nộm của Messi

Có lẽ vì lí do đó mà bất cứ NHM bóng đá Argentina nào cũng dành những lời chúc hay cầu nguyện cho Leo Messi nhân dịp năm mới 2013. Theo tiết lộ từ Sport, vào rạng sáng ngày 1/1/2013, người dân của làng La Plata (Buenos Aires) đã tự tạo một hình nộm của Messi và đốt cháy nó để chào đón năm mới 2013.

Hình nộm trên của Messi mang trên mình màu áo ĐTQG Argentina. Có lẽ nhờ vào hoạt động tín ngưỡng này, người dân làng La Plata gửi gắm hi vọng sẽ được chứng kiến một Leo hoàn toàn mới trong màu áo đội bóng xứ Tango trong năm 2013.

Đây là hoạt động đặc trưng của người dân La Plata ngày đầu năm mới. Mỗi năm họ chọn một nhân vật đem đốt và năm nay người được chọn lựa là Messi. Lễ hội này tương tự với Edenbridge Bonfire Society ở Anh diễn ra vào tháng 11 hàng năm hay Fallas tại Valencia.

Trong khi hình nộm Messi bốc cháy, người dân làng La Plata đã cùng nhau reo hò trong khúc hát đón năm mới và màn bắn pháo hoa.

 
 
Theo Bongdaso

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn