HCV Olympic bị tình nghi là khủng bố

Thứ tư, 02/01/2013, 10:13
Chỉ vì sinh ra ở Somalia, VĐV từng giành 2 HC vàng tại Olympic London, Mo Farah, đã bị nhân viên an ninh Mỹ nghi là khủng bố.

Trong chuyến bay tới Portland, Oregon nghỉ Giáng sinh với gia đình, Farah đã bị nhân viên hải quan Mỹ tạm giữ do họ nghi ngờ anh là một tên khủng bố. Lý do rất đơn giản khi Farah sinh ra ở Somalia. Thậm chí, dù VĐV điền kinh 29 tuổi người Anh cho các nhân viên xem 2 tấm HC vàng Olympic anh giành được ở London hồi hè, họ vẫn không tin vào những gì anh nói.

khung bo
 Farah bị tình nghi là khủng bố

“Tôi không thể tin được”, Farah nói. "Bởi vì tôi sinh ra ở Somali nên mỗi lần tôi nhập cảnh vào Mỹ, tôi luôn bị giữ lại. Lần này tôi đã cho họ xem HC vàng của tôi nhưng họ vẫn không tin”. Việc Mo Farah trở thành tâm điểm gây chú ý của báo chí khắp thế giới với thành công tại Olympic 2012 không khiến các nhân viên hải quan Mỹ quan tâm.

Đây không phải là lần đầu tiên Farah gặp khó khăn trong vấn đề nhập cảnh. Hồi năm ngoái, anh đã tới Oregon để tập luyện cùng với huyền thoại Alberto Salazar ở trụ sở của hãng Nike. Tuy nhiên, Farah cũng bị nhân viên hải quan giữ lại do bị tình nghi là khủng bố và có thể không được phép vào Mỹ trong 90 ngày. Rất may Salazar đã nhờ một số bạn bè để giúp Farah giải quyết rắc rối này.

Farah sinh ra tại Somalia nhưng anh chuyển tới Anh cùng người cha gốc Anh của mình từ khi cỏn nhỏ. Tại Olympic London, anh đã giành HC vàng ở nội dung 5.000m và 10.000m. Chính nhờ kết thúc một năm thi đấu thành công như vậy, Farah đã quyết định đưa gia đình tới Mỹ nghỉ ngơi.

Đây là lần đầu tiên anh có thể vui vẻ cùng gia đình vào những ngày cuối năm và đầu năm mới, sau 4 năm luyện tập liên tục. Lần đi nghỉ này Farah còn có thêm 2 thành viên mới là hai cô con gái sinh đôi vừa chào đời chỉ 2 tuần sau khi Olympic kết thúc.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích