Tết “Tây” thời khủng hoảng: Một ngày như mọi ngày

Thứ hai, 31/12/2012, 09:24
Hỏi các cầu thủ bây giờ có được thưởng tiền Tết dương lịch hay không thì hầu như đều có chung một câu trả lời: “Không”, nhưng với họ thì không có cũng chẳng sao, bởi trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam thời kinh tế khó khăn, các cầu thủ cũng ý thức được chuyện: “Giờ có công ăn việc làm và mỗi tháng nhận lương đúng hẹn là hạnh phúc rồi chứ chẳng đòi hỏi gì đến những chuyện cao xa kia”.

Giải đấu tứ hùng HA.GL vừa kết thúc trên phố núi Pleiku, 4 đội bóng tham dự giải này là HA.GL, ĐT.LA, SHB.ĐN và SQC.ĐN được lệnh xả trại ngay khi giải hạ màn. Với hàng trăm con người mấy tháng liền quanh quẩn với quả bóng, điều đó như được giải thoát.

Ở ĐT.LA, HLV Vital chỉ cho các cầu thủ của mình nghỉ ngơi trong 4 ngày rồi tập lại vào ngày 3/1. Với cầu thủ, chừng đó là quá ngắn nhưng ông thầy gốc Bồ xem thời gian nghỉ đó vẫn là hơi nhiều.

Cầu thủ gốc Bắc duy nhất ở đội bóng miền Tây là Lê Quang Long tận dụng quãng thời gian ít ỏi này để bay về Hà Nội đoàn tụ cùng vợ con. Quang Long phải xin thêm ông Vital cho nghỉ buổi tập sáng 3/1 để có thêm thời gian tận hưởng cái lạnh thủ đô với gia đình.

Trong khi đó, HLV Vital và các cầu thủ ngoại ở ĐT.LA cũng không có kế hoạch đi chơi đâu xa mà chỉ nghỉ ngơi tại đại bản doanh Bến Lức (Long An). GĐĐH Võ Thành Nhiệm (ĐT.LA) cho hay: “Chuyện thưởng Tết “Tây” cho cầu thủ ĐT.LA là xưa nay không hề có. Trong thời điểm khó khăn này, để duy trì kinh phí hoạt động của CLB đã khó rồi nên càng không có chuyện cầu thủ được lãnh thưởng dịp này”.

cau thu Viet
 Ảnh minh họa

Dẫu sao, ĐT.LA có lẽ là đội bóng vui nhất trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết dương lịch. Bởi lẽ, “Gạch” đang ghi dấu sự trở lại ấn tượng của mình bằng chức vô địch Cúp tứ hùng HA.GL 2012 và qua đó toàn đội có thêm 100 triệu đồng tiền thưởng.

HA.GL sau khi thất bại với kế hoạch giữ Cúp ở lại sân nhà mới đây cũng có một tuần xả hơi để vơi buồn. GĐĐH Huỳnh Mau nhắn gửi các cầu thủ: “Đi đâu thì đi, làm gì thì làm nhưng tuyệt đối không để ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân và CLB nếu không muốn bị trừng phạt”.

Các cầu thủ ngoại của đội bóng phố Núi như Oseni, Evaldo, Olushola, Bassey cũng tiết kiệm chi phí bằng cách đi thăm bạn bè ở Đà Nẵng, Sài Gòn hoặc quanh quẩn trong trung tâm Hàm Rồng. Do điều kiện ở đây rất xa trung tâm thành phố nên có lẽ, các cầu thủ HA.GL là những người “buồn” nhất kỳ nghỉ này. Riêng HLV Choi Yoon Kyum, sau 4 tháng xa nhà, ông thầy gốc Hàn sẽ bay về Hàn Quốc để hưởng cái lạnh với người thân.

Hầu hết các đội bóng phía Nam đều cho cầu thủ nghỉ Tết “Tây” cho cầu thủ có điều kiện “bằng chị bằng em”. Sau thời gian tập huấn 2 tuần trên cao nguyên Lâm Đồng, “gã nhà giàu” B.BD cũng xả trại trước khi trở lại vào đầu năm sau để chuẩn bị cho giải tứ hùng trên đất Thái Lan.

Nếu những CLB khác đang gắng gượng trong cơn bão tài chính thì cầu thủ B.BD vẫn có những biệt đãi đáng để vui mừng. Dù không có tiền thưởng Tết “Tây” nhưng so về mức lương, cầu thủ B.BD vẫn khấm khá hơn nhiều đồng nghiệp.

Mới đây, lãnh đạo CLB còn đem lại tin vui khác cho họ bằng cách tạo điều kiện tối đa cho toàn đội chuyển đến một nơi ở mới tiện nghi hơn. Trước đây, đội bóng sinh hoạt ở thị xã Thuận Giao, nơi có những điều kiện chưa thực sự tiện nghi nhất cho cầu thủ.

Nhưng qua năm mới, cả đội sẽ được sinh hoạt trong một dãy nhà 4 tầng, đặt trong tổ hợp quản lý của tập đoàn Becamex. Tại cơ ngơi mới, cầu thủ B.BD sẽ có đủ điều kiện luyện tập, thư giãn, giải trí không kém bất cứ CLB nào ở V-League.

Với cơ sở khang trang như thế cùng lực lượng được xem là “khủng” nhất bóng đá Việt Nam hiện tại, B.BD hy vọng đội bóng của mình sẽ đổi được “vận” ngay trong mùa giải 2013 tới đây.

Mùa giải 2013 còn 3 tháng nữa mới khởi tranh nên các CLB cũng ý thức được, thôi thì cũng không có gì mà phải làm căng với cầu thủ.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn