Chua xót thay bi kịch thất nghiệp của cầu thủ Việt

Thứ ba, 18/12/2012, 10:25
Hàng loạt câu lạc bộ tuyên bố giải thể, hàng trăm cầu thủ không biết đi đâu về đâu khi không thể tìm được bến đỗ mới.

Sáng nay, HLV Vũ Quang Bảo và các học trò sẽ có cuộc họp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng để thống nhất việc…giải tán đội bóng XSKT.Lâm Đồng.

Như vậy, thêm một đội bóng nữa không thể tồn tại trong thời buổi khó khăn này, hàng chục cầu thủ của XSKT.Lâm Đồng không biết tương lai của mình sẽ ra sao khi nếu chấp nhận ở lại thì ‘được’ chơi bóng ở các giải đấu phong trào, còn nếu ai quyết định ra đi thì sẽ được CLB thanh lý hợp đồng. Ngặt một nỗi, có CLB nào dám giang vòng tay để đón về những cầu thủ đẳng cấp cũng chỉ thuộc dạng làng nhàng ở XSKT.Lâm Đồng? Khó lắm.

thanh luong 
 Thành Lương vẫn chưa thể về với Hà Nội T&T vì giá đền bù hợp đồng quá cao.

Tâm sự với PV,  một cầu thủ thuộc đội trẻ K.Khánh Hòa, đội bóng ‘không dám’ dự giải hạng Nhất mùa tới cho biết: “Những ngày qua, chúng em vẫn tập bình thường anh ạ. Nhưng không được dự giải nào thì không biết tập để làm gì đây nữa. Chúng em buồn lắm…” 

Buồn thay, nhất là với những ai từng chứng kiến cảnh người hâm mộ đội bóng phố Biển hạnh phúc đến mức nào khi cuối mùa giải vừa qua K. Khánh Hòa trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng cũng như việc Trẻ K. Khánh Hòa giành quyền thăng hạng Nhất. Nhưng giờ thì K.Khánh Hòa đã được chuyển giao cho Hải Phòng, Trẻ K.Khánh Hòa thì cũng đang chờ ngày giải tán.

Bóng đá Việt Nam giờ đã hết cảnh các câu lạc bộ chìa ra những bản hợp đồng tiền tỉ, chạy đôn chạy đáo đi săn lùng cầu thủ trước mùa giải mới.

Giờ đây, giới cầu thủ phải chấp nhận giảm tiền lót tay, lương và thưởng cũng chưa chắc được chơi bóng mùa giải tới. Các đội bóng giải thể, cầu thủ hạng trung hay những cầu thủ thuộc đội dự bị thì gần như không thể tìm được bến đỗ mới. Nhưng nghịch lý thay, đến ngay cả những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam cũng đối diện với nguy cơ thất nghiệp.

Mà chuyện của Công Vinh, Thành Lương và Quang Hải là ví dụ điển hình. Trở về sau thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012, 3 ngôi sao trên bị chỉ trích khá nhiều về phong độ của mình, nhưng đau hơn ở chỗ họ đang phải đối diện với nguy cơ phải ngồi chơi xơi nước ở mùa giải tới vì… giá quá cao.

Công Vinh muốn được thi đấu ở Sài Gòn Xuân Thành để tiện chăm sóc vợ con nhưng ngay đến đại gia Sài Gòn Xuân Thành cũng lè lưỡi bĩu môi trước giá phải trả cho CLB của bầu Kiên để có được sự phục vụ của chân sút 27 tuổi này.

Có tin Thành Lương đang được Hà Nội T&T liên hệ nhưng họ cũng chưa thể đồng ý với giá đền bù hợp đồng cao ngất cho CLB Hà Nội. Tiền đạo Quang Hải cũng còn những khúc mắc về tài chính nên chưa thể quyết định được sẽ ở lại Sài Gòn Xuân Thành hay ra đi nhưng không biết đi đâu mùa giải tới.

Bóng đá Việt Nam đặt lộ trình đi lên chuyên nghiệp đã 10 năm qua, nhưng V-League giải đấu số 1 Đông Nam Á cũng chỉ còn là cái danh hão khi các ông bầu lần lượt tháo chạy, đội bóng bị mua đi bán lại, rẻ mạt chẳng khác gì mớ rau, cầu thủ dù gắn mác tuyển thủ quốc gia cũng đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Chua xót thay…

 

Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá