Barca tính cướp "của để dành" của Chelsea

Thứ ba, 18/12/2012, 16:59
HLV Tito Vilanova của Barcelona đang tính các phương án kế cận cho thủ thành Victor Valdes. Một trong những cái tên lọt vào tầm ngắm của nhà cầm quân này là thủ môn trẻ Thibaut Courtois.

Mùa hè năm 2011, Chelsea đã bỏ ra 8 triệu bảng để mua Courtois từ CLB Genk của Bỉ để kế cận cho Petr Cech trong tương lai. Tuy nhiên, ngay sau đó, họ đã quyết định đem thủ thành 20 tuổi cho Atletico Madrid mượn.

Từ đó đến nay, Courtois đã thi đấu rất ổn định trong khung gỗ Atletico và góp phần đưa Los Rojiblancos tới chức vô địch Europa League và siêu cúp châu Âu.

thu mon 
  Courtois đã thi đấu rất ổn định trong khung gỗ Atletico.

Sau 16 trận đấu tại La Liga mùa này, Courtois mới chỉ để lọt lưới 17 bàn, trong đó có 7 trận giữ sạch lưới và giúp Atletico vững vàng ở vị trí thứ 2. Những màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp anh trở thành thủ môn số một của đội tuyển Bỉ.

Với việc Petr Cech đang thi đấu khá ổn định, Courtois có rất ít cơ hội để ra sân thi đấu trong màu áo Chelsea. Mặt khác, cựu thủ môn Genk cũng không ít lần khẳng định, anh chẳng muốn trở lại khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Được biết, hợp đồng hiện tại giữa Courtois với Chelsea vẫn còn thời hạn 5 năm. Theo dự kiến, anh sẽ phải trở lại Premier League vào cuối mùa giải.

Do Victor Valdes đã bước sang tuổi 30  nên HLV Tito Vilanova đang xem Courtois là cái tên sáng giá nhất để đứng trong khung gỗ Barca trong tương lai không xa. Mặc dù vậy, sẽ không dễ để đội bóng xứ Catalan có thể thuyết phục được ban lãnh đạo Chelsea bán thủ môn trẻ triển vọng của mình.

 

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem trực tiếp saoketv bóng đá trực tuyến