19h00 ngày 19/12, Singapore - Thái Lan: Cuộc thư hùng đáng mong đợi

Thứ tư, 19/12/2012, 14:41
Xứng đáng có mặt tại hai trận đấu cuối cùng của AFF Suzuki Cup 2012 bằng phong độ thi đấu ổn định và bản lĩnh được chuẩn bị từ trước, Singapore và Thái Lan sẽ tranh nhau ngôi vô địch lần thứ tư trong lịch sử từng đội. Lợi thế sân nhà trong trận lượt đi giúp "Đảo quốc sư tử" vững tin trước trận đấu quan trọng.

Cả Singapore và Thái Lan là hai đội bóng có thành tích tốt nhất trong lịch sử của AFF Cup. Với ba lần vô địch của mỗi đội trong tổng số chín lần giải được tổ chức, cả hai đang tràn trề hi vọng vượt lên dẫn trước với ngôi vị lần thứ tư mang về cho quốc gia của mình. Sẽ không hề có chút e ngại nào trong trận chiến cân tài cân sức diễn ra vào tối nay.

"Đảo quốc sư tử" có lợi thế hơn khi trong trận lượt đi được thi đấu trên sân nhà Jalan Besar. Nhưng lượng ghế ngồi quá ít với khoảng 8000 chỗ sẽ khó tạo được áp lực từ bốn phía khán đài trước các đối thủ đến từ Thái Lan, đội được xem là thừa bản lĩnh và sự tự tin tại đấu trường trong khu vực.

thai lan 
 Cuộc thư hùng đáng mong đợi

Ở trận đấu này, chủ nhà Singapore sẽ không có được sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng là Hariss Harun vì chấn thương ống quyển và Shi Jiayi chưa rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, lối chơi đồng đều và hiểu nhau qua các trận đấu trước đó cho thấy các cầu thủ còn lại có thể đảm đương vai trò mà huấn luyện viên trưởng giao phó.

Thái Lan luôn được xem là "ông kẹ" trong khu vực và lọt đến trận chung kết không phải là điều gì quá mới mẻ với khán giả của họ. Gặp bất lợi khi đến làm khách trên sân đối phương nhưng người Thái may ra còn có cơ hội tự quyết khi thi đấu trận lượt về. Tâm lý không có gì phải nặng nề, các học trò của HLV Winfried Schafer có thể tự tin.

Niềm vui của đội khách có lẽ sẽ phải đặt hết vào chân sút đã ghi được năm bàn thắng tại giải là Teerasil Dangda. Chính anh là nguồn cảm hứng ghi bàn bất tận cùng các đồng đội sút tung lưới đối phương suốt từ đầu giải đến giờ. Thonglao với chấn thương nhẹ, hoàn toàn có thể kiểm soát tình hình trên sân.

Đã là một trong hai trận đấu quyết định cuối cùng tại giải, không còn gì để mất khi những anh hào của bóng đá Đông Nam Á tề tụ về đây. Singapore hay Thái Lan, đội bóng nào đăng quang đều xứng đáng với những công sức và nỗ lực họ đã bỏ ra. Lượt đi sẽ là màn thể hiện của đội bóng nào? Liệu khách có lấn được chủ?

Dự đoán: 1 - 1 

Đội hình dự kiến:

Singapore: Izwan, Khaizan, Sulaiman, Fazrul, Bennett, Ishak, Baharudin, Esah, Mustafic, Duric, Amri.

Thái Lan: Kawin, Panupong, Theerathon, Chonlatit, Thonglao, Anucha, Adul, Piyapon, Jakkapan, Phichitphong, Dangda.

 

Theo Bongda

 

Các tin cũ hơn