"Phép thử" của Newcastle tại Old Trafford

Thứ bảy, 26/11/2011, 14:58
SaigonNews- Newcastle chưa bao giờ đánh bại M.U tại Old Trafford suốt 39 năm qua, liệu đêm nay 26-11, lịch sử "Chích chòe" có thể sang trang mới khi hai đội gặp nhau ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh .

Lần cuối cùng Newcastle đánh bại M.U ở Old Trafford là vào tháng 2-1972. Từ đó đến giờ, chưa khi nào Newcastle có được niềm vui chiến thắng và trong 10 lần làm khách gần đây, “chích chòe” đã thua bảy trận, để thủng lưới 26 bàn và chỉ ghi được sáu bàn.
 


Liệu lịch sử của Newcastle có sang trang mới khi làm khách tại Old Trafford?
 

Nhưng tình thế hiện giờ có khác, việc M.U bị chia điểm ngay tại sân nhà với Benfica trên đấu trường Champions League và phải đợi đến vòng đấu cuối mới có thể xác định được số phận, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý chuẩn bị của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng Premier League M.U đang đứng nhì bảng với 29 điểm, kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Man City nên cũng quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi người đồng hương trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch. Trong ba trận đấu gần đây ở Premier League, M.U đều giành chiến thắng với tỉ số sát nút 1-0 trước Everton, Sunderland và Swansea.

Về phần mình, Newcastle rất tự tin khi thành tích xuất phát khá ấn tượng, chỉ thua một trận duy nhất sau 12 vòng đấu và giành được bảy trận thắng. Hiện Newcastle đứng thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League với 25 điểm, sở hữu hàng thủ được đánh giá là chắc chắn nhất khi chỉ để thủng lưới 11 bàn, trong đó công lớn thuộc về thủ môn 23 tuổi người Hà Lan Tim Krul.

Tuyến giữa Newcastle khá mạnh với nhiều tiền vệ tài năng như Danny Guthrie, Hatem Ben Arfa, Cabaye, Jonas Gutierrez, Dan Gosling... Ở trận đấu này họ sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ 22 tuổi Gabriel Obertan và hậu vệ cánh phải Danny Simpson sau khi bình phục chấn thương. Điều thú vị là Obertan và Simpson đều là những cầu thủ từng khoác áo M.U nhưng bị đội bóng này ruồng bỏ mới sang “tị nạn” ở Newcastle và trở thành những trụ cột của “chích chòe”. Do đó trận gặp M.U hứa hẹn đầy cảm xúc cho hai cầu thủ này.

Nhiều người càng thêm nghi ngại về khả năng ghi bàn của M.U trong trận gặp Newcastle khi Rooney đang bị chấn thương và cơ hội ra sân chưa đầy 50%. Bên cạnh đó những trụ cột khác như Michael Owen, Tom Cleverley và Danny Welbeck đều đang bị đau chưa khỏi. Riêng tiền đạo người Bulgaria Dimitar Berbatov vốn là chân sút chủ lực của M.U mùa trước, nhưng do thường xuyên dự bị mùa này nên không có phong độ tốt. Trước giờ bóng lăn, tiền vệ Nani (M.U) nói M.U sẽ cố làm tất cả để kiếm được điểm tuyệt đối ở những trận đấu tới.

Liệu trận đấu đêm nay sẽ là một "phép thử" của một Newcastle đang "lên chân" hay là cái "dớp" suốt 39 năm tiếp tục tồn tại?

Dự đoán tỷ số: 2-2

(Tổng hợp)

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích