Van Persie không có tên trong danh sách bầu chọn QBV!

Thứ sáu, 25/11/2011, 07:34
Nếu xét về sự hiệu quả, chính Van Persie thậm chí còn là một cầu thủ xuất sắc hơn cả Messi trong năm 2011, song điều đáng nói là ngôi sao của Arsenal lại không có tên trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2011


Robin van Persie vẫn chưa quên được cái ngày anh phải nhận thẻ đỏ trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barcelona và Arsenal tại Camp Nou hồi tháng 3 năm nay. Đó là tình huống mà anh đã cố tình đá bóng sau khi trọng tài Massimo Busacca đã thổi phạt anh vì lỗi việt vị. Sau đó dù giải thích rằng anh không nghe thấy tiếng còi vì những thứ âm thanh khủng khiếp của hơn 95.000 CĐV ở Camp Nou tạo ra nhưng Persie vẫn không thay đổi được quyết định của trọng tài. Nếu tiền đạo người Hà Lan không bị đuổi ở trận đấu đó, Arsenal hoàn toàn có lý do để mơ về một chiến thắng chung cuộc. Với cá nhân van Persie, nếu không bị truất quyền thi đấu, có thể anh sẽ có một bước tiến dài hơn trong sự nghiệp. Có thể lắm chứ!
 


Van Persie đang sở hữu một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp


Cho đến lúc này, Van Persie vẫn luôn bị ám ảnh bởi chữ "nếu". Những câu hỏi đã luôn được đặt ra rằng tầm quan trọng của anh với Arsenal như thế nào hay niềm đam mê và tương lai của anh với đội bóng thành London sẽ ra sao,

Nếu cầu thủ được cho là có sức mạnh, sự tin cậy và thông minh như van Persie không bị chấn thương đầu gối trong trận chung kết Carling Cup hồi tháng Hai vừa qua và buộc Wenger phải thay anh trong hiệp hai bởi Nicklas Bendtner, có lẽ Arsenal sẽ giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm thay vì phải thất bại 1-2. Có thể lắm chứ!

Nếu van Persie không bị rách dây chằng ở mắt cá chân phải trong lần trở về khoác áo ĐT Hà Lan và khiến anh phải nghỉ tới 5 tháng (quãng thời gian này buộc Wenger phải sử dụng Andrei Arshavin, một tiền đạo cánh, đá như một trung phong) thì rất có thể Arsenal sẽ vô địch Premier League 2010 thay vì Chelsea?

Nếu van Persie nhận một chấn thương dài khác, Arsenal hoàn toàn có thể bị hất văng khỏi top 4 và sẽ không được dự Champions League mùa này. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc nếu van Persie không gia hạn hợp đồng với Arsenal, liệu đội bóng có cảm thấy nuối tiếc vì để mất anh? Điều đó là hoàn toàn chắc chắn!

Sự ra đi của Fabregas và Nasri trong mùa Hè này khiến cho van Persie cảm thấy bị "cô đơn" bởi hiện anh là ngôi sao duy nhất đã được thẩm định đẳng cấp trong làng bóng đá thế giới, trong khi Wilshere và Walcott vẫn đang trong quá trình trưởng thành.

Trong bối cảnh ấy, Arsenal đã trắng tay từ năm 2005. HLV Wenger nói rằng ông cần van Persie để thay đổi kết quả nghèo nàn này nhưng chính van Persie cũng đang rất khát khao danh hiệu hoặc chí ít anh cũng nhận ra được tính khả thi cho tham vọng có những danh hiệu ấy. Một cầu thủ chỉ được đánh giá là thành công nếu như anh ta có những danh hiệu bởi thế, van Persie cần phải có ít nhất một danh hiệu nào đó.

Được Arsenal mùa về từ năm 2004 với mức phí 5,7 triệu bảng, van Persie rõ ràng là một "món hời" lớn cho Arsenal . "Chúng tôi không cần Batman, chúng tôi đã có Robin", một CĐV của Arsenal đã hài hước khi nói như thế. Từ khi van Persie ghi bàn đầu tiên ở Premier League, Arsenal đã không thua trong suốt 24 trận, đó là một con số quá ấn tượng.

Tính đến thời điểm này của năm 2011, Persie đã ghi tới 31 bàn trong 29 trận ở Premier League. Anh là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ở giải đấu này ghi được 30 bàn trong cùng 1 năm. Hiện tiền đạo người Hà Lan cũng đang là chân sút tốt nhất với 13 trong tổng số 25 bàn của Arsenal mùa này ở sân chơi Premier League.

Tỷ lệ ghi bàn của Persie ở sân chơi quốc nội thậm chí còn vượt trội cả Messi ở Liga. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chỉ ghi 29 bàn trong 31 trận cho Barcelona trong năm 2011. "Persie luôn có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm và 2 bàn thắng vào lưới Dortmund cho thấy việc ghi bàn với cậu ấy dễ dàng như thế nào. Persie đọc tình huống quá tốt. Hy vọng cậu ấy có thể duy trì được hiệu suất này trong thời gian dài", HLV Wenger nói sau trận đấu với Dortmund.

Messi có thể vẫn sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như anh đã được tôn vinh ở hai năm liên tiếp trước đó. Trong danh sách các ứng viên của Quả bóng vàng FIFA 2011, ngôi sao của Barcelona vẫn là ứng viên sáng giá nhất. Nhưng giờ đây, người ta tự hỏi vì sao trong danh sách ấy lại không có tên van Persie. Tiền đạo người Hà Lan hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí ở đó.


(Theo TT&VH)

Các tin cũ hơn