Chelsea có nguy cơ bị loại

Thứ năm, 24/11/2011, 03:17
Bàn thắng muộn của Manuel Freidrich đã giúp Bayern Leverkusen có cú lội ngược dòng qua đó giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.


Chelsea bước vào trận đấu ở Champions League với sức ép lớn sau 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà tại Premier League. Sau thành tích kém cỏi này, nhiều thông tin đồn đoán rằng Roman Abramovich đang tìm kiếm người để thay thế vị HLV Villas- Boas. Chính bởi điều này, Boas và các học trò cần một chiến thắng để xóa tan bầu không khí căng thẳng đang bao trùm phòng thay đồ tại Stamford Bridge. Nhưng rút cuộc Chelsea đã không làm được điều đó dù được đánh giá cao hơn Bayern Leverkusen về kinh nghiệm lẫn sức mạnh lực lượng.
 


Leverkusen lội ngược dòng thành công trước Chelsea ở phút cuối


Chelsea có khởi đầu thuận lợi khi có bàn thắng mở tỉ số trước nhờ pha lập công của Didier Drogba ở phút thứ 49. Trong một tình huống tấn công, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tung ra cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ thành của Leverkusen. Sau bàn thua này, đội nhà liên tục dồn lên tấn công với nhiều  pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Ballack. Bên phía Chelsea, Dogba là tiền đạo chơi năng nổ nhất và anh cũng đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn, điển hình là cú sút vọt xà đáng tiếc trong tình huống đối mặt với thủ thành Leno sau khi nhận đường chuyền từ Daniel Sturridge.

Sức ép liên tục được tạo ra và đến phút 73, đại diện nước Đức có được bàn thắng san bằng cách biệt. Bàn thua đầu tiên của The Blues xuất phát từ một sai lầm của hàng thủ và Derdiyok bên phía đội nhà đã tận dụng thành công cơ hội sút tung lưới thủ thành Pert Cech. 
 

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra trong thế trận giằng co và tưởng như sẽ kết thúc bằng trận hòa. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút phút 90+1, từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Friedrich bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Cech ấn định chiến thắng 2-1 cho Leverkusen.
 

Với trận thua này, Chelsea đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3, bằng điểm với Valencia nhưng kém về hiệu số. Ở vòng đấu cuối, Chelsea sẽ gặp chính Valencia để giành chiếc vé đi tiếp. Nếu không thắng, “The Blues” sẽ bị loại khỏi Champions League. Ở trận đấu cùng giờ, Valancia dễ dàng hạ gục Racing Genk với tỷ số 7-0.
 

Đội hình thi đấu 

Leverkusen: Leno, Schwaab (Schürrle, 57’), Friedrich, Toprak, Kadlec (Derdiyok, 71’), Castro, Rolfes, Bender, Ballack, Sam, Kiessling (Oczipka, 83’) 
Ghi bàn:
Derdiyok (73’), Friedrich (90+1)

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz (Alex, 69’), Bosingwa, Terry, Ramires, Lampard, Meireles (Obi Mike, 80’), Mata (Malouda, 66’), Drogba, Sturridge.
Ghi bàn:
Drogba (69’)
 

 

(Theo TT&VH)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn