SEA Games 26 đã khép lại

Thứ tư, 23/11/2011, 02:32
19 giờ tối qua 22-11, lễ bế mạc SEA Games 26 đã diễn ra trên sân Sriwijaya Geloba Palembang, Indonesia, khép lại 11 ngày chính thức tranh tài sôi động tại đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.


Lễ bế mạc được chuẩn bị công phu đã diễn ra hoành tráng như một bữa tiệc về âm thanh và ánh sáng của những nghệ sĩ, ca sĩ và biên đạo múa hàng đầu đất nước “Vạn đảo”. Với hơn 600 vũ công, ban tổ chức đã biến sân vận động tại Jakabaring thành một sân khấu khổng lồ để giới thiệu những nét đặc sắc về văn  hóa, phong tục tập quán cũng như lịch sử hình thành và phát triển của các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung lẫn Indonesia nói riêng


Màn pháo hoa đầy mầu sắc mở màn cho lễ bế mạc SEA Games 26


Cùng với đó, nhà biên đạo hàng đầu của Indonesia là Satot Surdiajo đã khéo léo điều khiển các vũ công tái hiện lại những cuộc tranh tài đỉnh cao ở các môn thể thao có mặt tại SEA Games lần này. Từ bóng đá đến bơi lội. Từ những đường chạy điền kinh đến những bài võ đẹp mắt của Pencak Silat, Wushu hay những phút giây hào hùng khi những nhà vô địch nhận huy chương vàng.
 

Tiếp đó, đại diện của 11 đoàn thể thao đứng xen kẽ nhau thành 4 hàng tiến vào sân và diễu hành với ý nghĩa Thể thao gắn kết các dân tộc trong khu vực.
 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Rita Subuwo, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 26 khẳng định kì đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Bà Subuwo cũng cảm ơn các vận động viên đã đem đến đại hội tinh thần thể thao tuyệt vời cũng như tinh thần cạnh tranh trung thực trong suốt 12 ngày diễn ra đại hội.
 

Bà Subuwo cũng khẳng định, các vận động viên chính là những đại sứ của tinh thần đoàn kết của các quốc gia trong khu vực và chúc mừng Myanmar trở thành nước tổ chức SEA Games tiếp theo. Đồng thời chúc mừng tất cả các đoàn thể thao đã giành được tổng cộng 1.801 huy chương trong đó Indonesia trở thành nhà vô địch của đại hội thể thao lớn nhất khu vực với 182 HCV.
 

Tại lễ bế mạc, Phó Tổng thống Indoneisa Boedino đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đoàn thể thao tham dự. Ông Boedino khẳng định sẽ đem lại vinh dự lớn cho người dân Indonesia. Ngọn lửa không bao giờ tắt mà sẽ chuyển cho các quốc gia khác đăng cai những kì đại hội tiếp theo để thắp lên tình hữu nghị của các nước trong khu vực. Không có ai là người thất bại vì tất cả thi đấu với tinh thần thượng võ để đạt được mục tiêu của mình. Đây là dịp để chúng ta chỉ ra cho thế giới sự cố gắng của cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á nhằm thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết và gắn bó.
 

Trong tiếng nhạc hùng tráng của Quốc ca Myanmar, lá cờ SEA Games với biểu tượng 11 vòng tròn đan vào nhau, đã được bà Rita Subuwo trao cho ông Tin San Bộ trưởng Bộ Thể thao Myanmar đại diện cho quốc gia sẽ tổ chức kỳ SEA Games tiếp theo.
 

Tiếp theo, màn mùa truyền thống Apigio của Myanmar được gần 100 vũ công trình diễn với tên gọi“Chúc mừng vinh quang trở về” như một lời hứa hẹn của nước chủ nhà SEA Games 27 về một kỳ đại hội thắm tình đoàn kết dân tộc và thể thao thượng võ đón chờ vào năm 2013.
 

Ở phần cuối của lễ bế mạc, 11 VĐV đại diện cho 11 đoàn thể thao tham dự cùng nhau có mặt trên 1 chiếc thuyền để gửi lời chào tạm biệt đến người hâm mộ cũng như ban tổ chức nước chủ nhà, cùng với đó là ngọn lửa thiêng Desa Mrapen dần tắt kết thúc một kỳ SEA Games thành công tốt đẹp

 

(Theo VOV)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn