Một trọng tài tại Bundesliga tự tử

Thứ ba, 22/11/2011, 04:24
Hai năm sau khi thủ thành Robert Enke gieo mình xuống đường ray xe lửa để thoát khỏi chứng trầm cảm, thông tin về vụ một trọng tài tự tử khiến cả Bundesliga rung động. Đó là Babak Rafati, 41 tuổi, gốc Iran, đã cầm còi được 6 năm với 84 trận tại Bundesliga.

Trọng tài Babak Rafati


Babak Rafati cố cắt mạch máu tay sáng hôm thứ bảy lúc đang ngâm mình trong bồn tắm. Rất may là các trợ lý được phân công cùng ông điều khiển trận Cologne – Mainz đã kịp xông vào phòng khách sạn và gọi cấp cứu kịp thời. 

Hiện tại, Rafati đã qua cơn nguy kịch, vài ngày nữa ông có thể rời phòng săn sóc đặc biệt. Chủ tịch LĐBĐ Đức Zwanziger nói: “Chúng tôi lo lắng khi một trong những trọng tài hàng đầu của Đức tự tử. Có lẽ do áp lực nên Rafati mới có ý định kết liễu cuộc đời mình. Mong anh ấy sẽ sớm hồi phục và khỏe mạnh”.

Rafati bị stress vì ông liên tục bị các cầu thủ và CĐV chỉ trích về cách cầm còi có nhiều sai sót của mình. Được công nhận đạt chuẩn FIFA từ năm 2008, nhưng năm nay, ông không được LĐBĐ Đức cử đi làm nhiệm vụ ở các trận quốc tế. Tạp chí Kicker còn vài lần chọn ông là trọng tài tệ nhất Bundesliga.

Có một vài chi tiết trùng hợp. Rafati cũng sinh ra tại Hannover và trận đầu tiên ông cầm còi tại Bundesliga là trận Cologne – Mainz. Trận này đã bị công bố hoãn 40 phút trước khi bắt đầu và sẽ được công bố ngày đá lại sau. HLV Huub Stevens của Schalke không thể thốt ra một câu bình luận nào khi hay tin này. Những Felix Magath (Wolfsburg), Mirko Slomka (Hannover), Marcus Sorg (Freiburg), cựu trọng tài Marcus Merk cũng bảo họ bị sốc nặng trước hành động của Rafati.

 

(Theo SGGP)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn