Phạm Văn Mách: "Tôi chưa hề kết hôn"

Thứ sáu, 04/11/2011, 10:17
Chàng lực sỹ này đã khẳng định, anh chưa từng lấy vợ như tin đồn rò rỉ trên mạng.

 


Phạm Văn Mách trước nay nổi tiếng với vai trò lực sĩ.

 

Nhìn vẻ bên ngoài ai cũng nghĩ Phạm Văn Mách là một người đàn ông cực kỳ mạnh mẽ và nam tính, nhưng kỳ thực Mách lại là một người rất đa cảm. Anh thậm chí còn không biết bắt chuyện như thế nào nếu người đối diện là một người lạ và cảm thấy rất bối rối khi người ta hỏi đến chuyện riêng tư...

 

Không tin mình nổi nhanh đến thế

 

*Anh thấy mình thay đổi như thế nào khi cái tên Phạm Văn Mách bỗng trở nên "hot" cả trên báo chí lẫn truyền hình?

 

- Thú thật, đến giờ tôi vẫn không thể tin mình lại có thể nhanh nổi tiếng đến thế (cười). Bây giờ, đi ra đường ai cũng nhận ra mình, ai cũng hỏi han, bắt chuyện, làm quen... tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được nhiều người quan tâm hơn trước đây. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui thì tôi có một chút áp lực- đó là giờ tôi phải giữ gìn hình ảnh của mình hơn, từ cách ăn mặc mỗi khi ra đường cho đến cách chọn quán để tụ tập cùng bạn bè... mọi thứ tôi không thể xuề xòa như trước đây được nữa. Thêm vào đó là phải cố gắng hơn trong mỗi phần thi để không phụ lòng yêu mến của mọi người dành cho mình.

 

* Anh nói không áp lực nhiều khi cố gắng "hoàn hảo" bên Văn Mai Hương nhưng giám khảo Siu Black vẫn thấy anh khá "gồng mình" trong các phần thi. Anh có nghĩ mình vẫn chưa hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh Văn Mai Hương trên sân khấu?

 

- Trong khuôn khổ "Cặp đôi hoàn hảo" 4 tuần qua, các bạn có thấy ai dám... mặc áo ba lỗ bước ra sân khấu cùng một người đẹp và hát hết mình như tôi chưa. Chắc mới chỉ có tôi thôi đúng không? Đấy, điều đó chứng tỏ tôi tự tin vào bản thân mình đấy chứ. Có thể, trong các phần thi, tôi chưa làm thỏa mãn hoàn toàn những mong muốn của chị Siu nhưng tôi tự tin để nói mình đã rất "máu lửa" mỗi khi bước ra sân khấu. Tất nhiên, với sự chênh lệch về ngoại hình, tôi thấp hơn Hương nên rất khó để "quyện" với nhau trong các màn vũ đạo nhưng tôi vẫn có những lợi thế riêng của mình. Lợi thế của tôi là sự vạm vỡ, cơ bắp của một lực sỹ thể hình để "hoạt náo" sân khấu và thể hiện ca khúc theo cá tính riêng. Điều này đã được chính nhạc sỹ Lê Minh Sơn và nhạc sỹ Nguyễn Cường thừa nhận trong đêm diễn vừa rồi.


 
* Nhiều người nhận xét, Phạm Văn Mách có vẻ không được vui lòng cho lắm mỗi khi nghe lời nhận xét của Siu Black sau mỗi tiết mục biểu diễn trong "Cặp đôi hoàn hảo". Anh không vừa lòng về điều gì ở vị giám khảo này?

 

- Không có, trong hai đêm đầu tiên chị Siu đã khen tôi rất nhiều đấy chứ. Phải nói ngược lại, trong bốn vị giám khảo thì tôi thích nhất là cách nhận xét của chị Siu vì chị ấy nhận xét rất cụ thể. Có thể chị ấy chê nhưng đó là những lời góp ý rất thẳng thắn và chân tình. Tôi nghĩ, bản thân tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều nhờ những lời nhận xét ấy.

 

* Những thế mạnh của một lực sỹ thể hình có bổ trợ nhiều không cho một "ca sĩ" Phạm Văn Mách khi anh cầm mic bước lên sân khấu?

 

- (Cười). Nói chung là có bổ trợ nhưng chỉ bổ trợ về mặt thể lực thôi. Một người tập thể dục thường xuyên và lâu năm thì thường có sức khỏe tốt hơn khi tập luyện dài hơi và thể hiện bài hát một cách đầy đặn hơn. Tôi cũng có nghe được một số lời xì xào nói thời gian này tôi không tham gia giải thể hình toàn quốc vì "chạy đua" theo "Cặp đôi hoàn hảo", nhưng quả thật giải toàn quốc vừa rồi không thuộc khuôn khổ của tôi nên tôi không thi. Tôi vừa tham gia giải thể hình châu Á xong nên cần có thời gian để nghỉ dưỡng sức, những năm trước đều thế. Tôi tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" vì thấy đây là một sân chơi thú vị, muốn thử sức mình ở vai trò mới nên mới nhận lời của BTC chương trình.

 

Tôi rất mê  làm đẹp!

 

* Các tiết mục của anh với Văn Mai Hương trong "Cặp đôi hoàn hảo" phần nhiều là chủ ý của Văn Mai Hương hay của anh?

 

- Ý tưởng dành cho các tiết mục của chúng tôi là 50/50. Hương thường là người chủ động lựa chọn bài hát còn tôi góp ý về cách thể hiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn từ các nhạc sỹ của chương trình. Làm việc với Văn Mai Hương tôi nhận thấy, dù khá trẻ về tuổi nghề nhưng cô ấy là một người rất chuyên nghiệp. Từ cách chọn bài hát, cách tập luyện, cách thể hiện bài hát... mọi thứ đều được cô ấy làm rất chuẩn mực. Còn ngoài đời thì Hương cũng là một cô bé khá quậy, nhí nhảnh và rất hay cười. Đặc biệt, Hương đáng yêu theo kiểu rất Hà Nội (cười).

 

* Vậy nghĩa là những bộ cánh ấn tượng của anh trong các tiết mục gần đây đều có sự đóng góp của cô ca sỹ tuổi 19 này?

 

- Những bộ đồ tôi mặc hoàn toàn theo chủ ý của tôi. Thú thật, tôi là dân thể thao nhưng lại rất mê làm đẹp và thích tự thiết kế quần áo cho mình. Thế nên, với mỗi bài hát đã được chọn, sau khi cảm nhận về âm nhạc và ca từ, tôi thường lên mạng tham khảo các mẫu thiết kế có sẵn rồi tự đặt may hoặc mua sẵn về rồi "tự biên tự diễn" cho phù hợp với khổ người của mình. Riêng bộ trang phục trong đêm diễn rồi là do tôi tự thiết kế dựa trên mẫu quần áo có sẵn sau khi đã tham khảo những mẫu quần áo dành cho nhạc rock trên mạng. Tôi vốn khiêm tốn chiều cao nên hợp với loại đồ bó sát, đơn giản, không cầu kỳ...

 


Thời điểm hiện nay, lực sĩ Văn Mách đang khá nổi tiếng với vai trò thí sinh, diễn cùng Văn Mai Hương trong “Cặp đôi hoàn hảo”

 

* Anh nghĩ gì nếu cặp đôi của anh trở thành cặp đôi hoàn hảo nhất chương trình gameshow này?

 

- Nếu được vậy thì quả là không còn gì vui sướng hơn nhưng tôi thấy các cặp đôi trong chương trình lần này đều là những đối thủ nặng kí nên chưa thể nói trước được điều gì. Tôi chỉ mong, những sự nỗ lực của tôi và Hương sẽ giúp chúng tôi đạt được kết quả cao nhất.

 

* Và nếu giành ngôi quán quân, anh sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ như anh từng mong muốn?

 

- Nếu có giành được ngôi vị cao nhất của chương trình thì tôi sẽ không muốn mình trở thành ca sĩ ngay đâu mà phải dành thời gian để học thêm kiến thức về âm nhạc, luyện thanh... Nếu không được làm ca sĩ thì tôi vẫn sẽ làm một CD hoặc tổ chức một minishow của riêng mình để tặng bạn bè, người thân.

 

* Không chỉ thể lực khỏe, giọng hát hay, một số người nhận định anh còn có rất nhiều tài lẻ. Sự thật của việc này là gì?

 

- Cũng hơi đúng (cười lớn). Sự thật là tôi rất có năng khiếu với những bộ môn liên quan đến nghệ thuật. Với vẽ, hồi còn học lớp 3 tôi đã nổi tiếng về vẽ đẹp và từng đạt giải A toàn tỉnh. Tôi còn nhớ phần thưởng hồi đó là 3 cuốn vở và 2 chiếc bút chì 2b. Ca hát thì thời còn học phổ thông tôi đã là cây văn nghệ tích cực, các cuộc thi văn nghệ tôi tham gia đều có giải thưởng mang về. Đề co (trang trí) nhà cửa, thiết kế quần áo thì từ xưa đến nay tôi vẫn tự tay làm và chưa thấy ai chê mình về điều này. Còn nhiều tài lẻ nữa nhưng tôi không thể nói hết ra bây giờ, theo dõi "Cặp đôi hoàn hảo" rồi bạn sẽ thấy...

 

Chia tay người yêu cách nay 8 tháng

 

* Bạn gái của anh đã nói những gì khi anh "mùi mẫn" bên Văn Mai Hương trong những ca khúc lãng mạn?


 
- Hiện giờ tôi vẫn đủ tự do để thoải mái "mùi mẫn" khi hát cùng Hương vì tôi đã chia tay bạn gái cách đây 8 tháng. Có thể nói, tôi giờ lại là lính phòng không nên không phải sợ ghen tuông gì hết.

 

* Có nhiều nguồn tin rò rỉ trên mạng rằng anh đã từng có gia đình và thậm chí có một bé gái 3 tuổi. Thực hư của việc này ra sao?

 

- Tôi khẳng định tôi chưa hề cưới vợ lần nào, nếu cưới thì tôi đã tổ chức rầm rộ và mọi người đều biết. Còn bạn gái này nọ thì đến bây giờ tôi vẫn có rất nhiều. Bạn đồng hương, bạn đồng nghiệp, bạn làm ăn...

 

* Vậy cô bạn gái vẫn thường theo anh đến chỗ tập và chăm sóc cho anh từng ly từng tí một đó thì sao?

 

- Đâu, hôm bữa là người bạn gái chơi cùng nhóm thôi. Cô ấy thấy tôi tập luyện vất vả mà lại không có ai đỡ đần nên "thương hại" mà đi theo chăm sóc đấy chứ (cười).

 

* Một người nổi tiếng đa tình như anh mà đến giờ lại không có ai bên cạnh theo đúng nghĩa "một nửa trái tim" sao?

 

- Bạn không nghe người ta nói sao, "lắm mối tối nằm không mà". Tôi là dân thể thao, nhìn bên ngoài ai cũng thấy rất vạm vỡ, mạnh mẽ, nam tính... nhưng kỳ thực lại rất đa cảm. Sự đa cảm này vừa lợi vừa hại. Lợi ở chỗ mình dễ cảm nhận được tình cảm của một người nào đó khi mình đến với họ hoặc họ đến với mình nhưng cũng vì thế mà dễ bị lung lay bởi những thứ cảm xúc nhất thời khác. Mặc dù mỗi cuộc tình tan vỡ đều có nhiều lý do. Mỗi người trong cuộc đều có một phần lỗi nhưng những người đa cảm thường ôm nỗi đau rất lâu.

 

* Anh có thích một người vợ giống Văn Mai Hương?


 
- Thực lòng tôi mới chỉ gặp Hương gần đây, khi cùng tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" và khi gặp nhau cũng chủ yếu trao đổi công việc là chính. Tôi chưa hiểu nhiều về con người của Hương ngoài cuộc đời. Còn mẫu người tôi thích lấy làm vợ là một người dễ nhìn, sống hòa đồng, chân thật... Đặc biệt, phải là một cô gái có trình độ học vấn nhất định. Bởi với tôi, người có trình độ thì mới biết cách sống như thế nào cho đẹp. Tôi không nề hà chuyện lấy vợ vùng miền nào, miền Tây cũng được mà miền Bắc cũng được.

 

* Gần đây dư luận đang dấy lên chuyện tình cảm giữa Lê Hiếu với Văn Mai Hương. Với tư cách là một người bạn đồng hành cùng cô ấy trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, anh có suy nghĩ gì?

 

- Với tôi, một người con trai yêu một người con gái là một chuyện hết sức bình thường, kể cả họ là ai, ca sĩ hay lực sỹ. Như đã nói, tôi và Văn Mai Hương là bạn đồng hành trong gameshow "Cặp đôi hoàn hảo" nhưng vẫn chưa thực sự hiểu nhiều về con người cô ấy vì mỗi khi gặp nhau đều chủ yếu bàn chuyện công việc. Từ khi bước vào cuộc thi đến nay, tôi cũng mới chỉ thấy Lê Hiếu xuất hiện cạnh Văn Mai Hương một lần trong một buổi tập, ngoài ra không thấy họ đi với nhau bao giờ nữa. Cũng có thể do tôi không để ý nên không biết. Nếu họ yêu nhau thật thì tôi mừng cho họ vì trông họ rất đẹp đôi.

 

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 

(Theo Gia Đình)

Các tin cũ hơn